Tiếp sức mùa thi từ những bữa cơm ngọt bùi ở vùng cao xứ Thanh

100 triệu đồng từ nguồn xã hội hóa đã được UBND tỉnh Thanh Hóa hỗ trợ cho thí sinh ở ba huyện huyện vùng cao, biên giới là Mường Lát, Quan Sơn, Quan Hóa dự Thi tốt nghiệp THPT năm 2020. 

Toàn bộ số kinh phí này được cấp cho Trường THPT Mường Lát 40 triệu đồng, Trường THPT Quan Sơn, THPT Quan Hóa mỗi trường được cấp 30 triệu đồng để hỗ trợ kịp thời việc đi lại, ăn ở của thí sinh gặp khó khăn khi dự Thi tốt nghiệp THPT 2020.

Trước khi diễn ra kỳ thi, giáo viên ở ba huyện Quan Hóa, Quan Sơn, Mường Lát đã đến từng bản phối hợp cùng gia đình đưa các thí sinh ở các bản vùng sâu, vùng xa ra ở và ăn miễn phí, sinh hoạt tại khu ký túc xá của các Trường THCS dân tộc nội trú trước và trong suốt những ngày thi.

Dưới đây là một số hình ảnh mà PV PLO ghi nhận tại một nhà ăn miễn phí dành cho 85 học sinh ở huyện Quan Hóa (Thanh Hóa) trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020.

Một số hình ảnh nhà ăn miễn phí:

Những ngày diễn ra kỳ thi tốt nghiệp, các thầy cô giáo dậy từ rất sớm vo những hạt gạo trắng ngần để bị bữa cơm sáng trưa, chiều cho 85 học sinh ăn ở tại Trường THCS dân tộc nội trú huyện Quan Hóa.

Nào là rau, là thịt được các thầy cô làm cẩn thận để có những bữa ăn vừa ngon miệng và đảm bảo an toàn thực phẩm cho các em trong suốt kỳ thi.

Ngay tai bếp ăn ở điểm Trường THCS dân tộc nội trú huyện Quan Hóa, các thầy cô chia sẻ đây là "những bữa ăn nghĩa tình" mong sao nhiều học sinh vùng sâu vùng xa làm bài thi tốt để chạm tay vào cánh cửa Đại học và vươn lên thoát nghèo.

Một bữa cơm đầy đủ chất sẽ giúp các em có đủ sức khỏe trong suốt kỳ thi diễn ra.

Và để mỗi bàn ăn được đầy đủ, các thầy cô cẩn thận kiểm đếm lại những món ăn trên các bàn để đảm bảo không bàn ăn nào bị thiếu món. 

Sau mỗi bài thi kết thúc, trong bữa ăn tập thể là những nụ cười và cả những lời động viên cùng nhau vượt qua và làm tốt bài thi cuối cùng.

Những bữa cơm miễn phí những năm qua thực sự lan tỏa những điều tử tế trong mỗi kỳ thi ở vùng cao xứ Thanh này.

Chiều nay (10-8), kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 kết thúc với môn thi ngoại ngữ. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm