Tiêu hủy, xử lý mạnh cơ sở tiêm thuốc an thần cho heo

Liên quan đến vụ phát hiện 3750 con heo bị tiêm thuốc an thần tại cơ sở giết mổ Xuyên Á đóng trên địa bàn huyện Củ Chi, TPHCM, tối 1-10, Ban Quản lý An toàn thực phẩm đã phát thông tin chính thức đề xuất Ủy Ban Nhân dân TPHCM và Ban Chỉ đạo liên ngành về vệ sinh an toàn thực phẩm Thành Phố phải tiêu hủy toàn bộ số heo nói trên để đảm bảo an toàn sức khỏe cho người tiêu dùng.

Ở góc độ quản lý nhà nước, bà Phạm Khánh Phong Lan – Trưởng Ban quản lý An toàn thực phẩm TP.HCM – thẳng thắn nêu quan điểm phải tiêu hủy và công khai danh tính, tiến đến cấm kinh doanh với 13 thương lái này.

Theo đó bà Lan cho rằng, Ban Quản lý An toàn thực phẩm đã đề xuất và được chấp thuận tiêu hủy 3750 con heo đã bị tiêm thuốc an thần trước đó, không có chuyện lưu giữ và đưa ra thị trường.

"Có như vậy mới thực sự bảo đảm an toàn thực phẩm cho người dân, đồng thời cũng có tác dụng răn đe những trường hợp khác. Với 13 thương lái vi phạm, chúng tôi đánh giá đây là hành vi vi phạm cố tình, ở đây chỉ khai báo khi sự việc rành rành, bị bắt quả tang. Chúng tôi đề nghị công khai danh tính 13 thương lai này, nếu được tiến tới cấm kinh doanh và cấm nhập heo vào địa bàn TPHCM”- bà Lan nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm