Tìm thấy thi thể 6 học sinh chết đuối

Sáng sớm 22-6, trong lúc nghỉ hè, cháu Nguyễn Anh Tấn (9 tuổi, học lớp 3, ở xóm 9, xã Quỳnh Hồng, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) và em trai Nguyễn Anh Phát (7 tuổi, học lớp 1, Trường tiểu học xã Quỳnh Hồng) theo bà nội ra đồng xã Quỳnh Hồng để cắt cỏ cho trâu, bò.

Khi trên đường về cháu Phát bị trượt chân rơi xuống ao nước. Lúc đó, cháu Tấn liền lao xuống ao để cứu em Phát. Nhưng do ao sâu nên cháu Tấn không cứu được em rồi cả hai anh em dần chìm xuống ao. Sau đó, người thân mò tìm, vớt được thi thể cháu Tấn và Phát đang trong tư thế ôm nhau.

Được biết, gia đình của hai cháu Tấn, Phát thuộc diện khó khăn, có tên trong hộ nghèo. Chị Phạm Thị Nhung (30 tuổi, mẹ của cháu Tấn và Phát) bị đau. Viêm ruột thừa phải cấp cứu tại BV Đa khoa huyện Quỳnh Lưu từ ngày 21-6.

Lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện Quỳnh Lưu cùng UBND xã Quỳnh Hồng đã đến thăm viếng, động viên, trao tiền hỗ trợ cho gia đình em Tấn, Phát.

-Đêm 21 và sáng 22-6, người thân cùng lực lượng tìm kiếm cứu nạn đã tìm, vớt được bốn nữ sinh Trường THCS Kỳ Trinh (huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) bị chết đuối khi đi bắt hàu trên sông Đào gồm Trần Thị Minh (lớp 8), Võ Thị Nga (lớp 8), Đậu Thị Đào (lớp 9) và Nguyễn Thị Chi (lớp 7,  cùng trú tại xóm Hòa Lộc, xã Kỳ Trinh, huyện Kỳ Anh).

Ông Trương Công Bính, Chủ tịch UBND xã Kỳ Trinh cho biết, sáng 21-6, trong khi được nghỉ hè, bốn em Minh, Nga, Đào, Chi cùng rủ nhau ra sông Đào (thuộc địa phận xã Kỳ Hải và xã Kỳ Trinh, huyện Kỳ Anh) để bắt hàu đem đi bán phụ giúp gia đình.

Tuy nhiên cho đến tối 21-6, bố, mẹ của bốn em không thấy các em trở về ăn cơm tối nên đã thông báo với chính quyền địa phương và tổ chức đi tìm kiếm. Khi người thân tìm kiếm đến đoạn đường ống nước máy vào Khu kinh tế Vũng Áng (huyện Kỳ Anh) bắc qua sông Đào phát hiện hai chiếc xe đạp và đôi dép để trên bờ sông. Do vậy, người thân đã lặn, mò đoạn sông trên và đã tìm thấy thi thể bốn em Minh, Nga, Đào, Chi.

Ngày 22-6, người thân đã làm lễ an táng thi thể bốn em Minh, Nga, Đào, Chi theo phong tục địa phương. Lãnh đạo UBND huyện Kỳ Anh, Phòng GD&ĐT huyện Kỳ Anh, Quỹ Bảo vệ và Chăm sóc trẻ em huyện Kỳ Anh, UBND xã Kỳ Trinh đã đến thăm hỏi, động viên, trao tiền hỗ trợ ban đầu cho gia đình bốn em Minh, Nga, Đào, Chi.

ĐẮC LAM

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm