Toàn bộ 280.000 công nhân ở khu công nghiệp, khu chế xuất được tiêm vaccine

Sáng 21-6, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức đã chủ trì buổi họp báo để cung cấp thông tin về chiến dịch tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19 trên địa bàn TP.

Tại buổi họp báo, ông Dương Anh Đức cho rằng việc được phân bổ nguồn vaccine lớn ngừa COVID-19 vừa là vinh dự nhưng cũng là trách nhiệm của TP.HCM trong việc đảm bảo triển khai tiêm thành công, an toàn.

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức trả lời các câu hỏi của phóng viên. Ảnh: TÁ LÂM

Trong chiến dịch tiêm chủng vaccine này, TP.HCM sẽ tiêm cho tất cả 280.000 công nhân, người lao động tại khu chế xuất, khu công nghiệp, khu công nghệ cao và khu Công viên phần mềm Quang Trung.

“Toàn bộ người đủ điều kiện đã được lên danh sách, không có chuyện người này được tiêm mà người khác không được tiêm” – ông Đức nói.

Trong số 280.000 người được tiêm, có khoảng 40.000 người làm việc tại khu công nghệ cao, 20.000 người tại Công viên phần mềm Quang Trung. Ban đầu TP.HCM dự tính chỉ tiêm vaccine cho phần lớn công nhân, tuy nhiên sau khi có lượng vaccine lớn và nhận thấy họ đang duy trì sản xuất, đóng góp lớn cho kinh tế TP nên Ban Chỉ đạo phòng chống COVID-19 TP.HCM quyết định tiêm dứt điểm cho nhóm đối tượng này.

Trước đó, vào sáng 19-6, TP.HCM đã khởi động chiến dịch tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19 lớn nhất từ trước đến nay tại Khu công nghệ cao TP Thủ Đức. 500 nhân viên Công ty FPT Software là nhóm được tiêm vaccine đầu tiên.

Số lượng vaccine đợt này với 836.000 liều sẽ đáp ứng được một phần trong số 2,3 triệu người được ưu tiên tiêm chủng của TP.HCM. Do đó, TP chỉ có thể ưu tiên tiêm chủng cho công nhân các khu công nghiệp, khu chế xuất và lực lượng công an, quân đội.

Ông Nguyễn Hữu Hưng, Phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM, cũng khẳng định đây là chiến dịch tiêm chủng lớn nhất TP.HCM với tốc độ triển khai thần tốc trong 7 ngày. Chiến dịch diễn ra trước khi TP đánh giá lại tình hình dịch bệnh để có những quyết sách quan trọng tiếp theo.

TP.HCM dự kiến tổ chức 1.000 điểm tiêm trong cộng đồng và mỗi điểm có thể tiêm cho 200 người trong ngày. Do vậy, số người được tiêm vaccine phòng COVID-19 mỗi ngày có thể lên tới 200.000.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm