Toàn bộ học sinh, sinh viên Đà Nẵng phải nghỉ học do mưa lớn

Sở GD&ĐT TP Đà Nẵng đề nghị các đơn vị, trường học thông tin nhanh đến cán bộ, giáo viên, nhân viên và phụ huynh học sinh, sinh viên bằng tất cả các kênh liên lạc hiện có. Đồng thời, Sở giao thủ trưởng các đơn vị, trường học theo dõi tình hình thời tiết và diễn biến tại đơn vị để quyết định cho học sinh, sinh viên nghỉ học trong những ngày tiếp theo.

Trường THPT Nguyễn Hiền bị ngập sâu 1,5 m.

"Sau khi nước rút, các đơn vị trường học tập trung dọn dẹp, vệ sinh môi trường. Những trường ngập sâu tiến hành phun thuốc diệt trùng, tránh dịch bệnh phát sinh, lây lan", thông báo nêu.

Trước đó, Sở đã kịp thời chỉ đạo BGH Trường THPT Nguyễn Hiền và Tiểu học Phan Đăng Lưu (quận Hải Châu) thông báo cho học sinh toàn trường nghỉ học vào ngày mai (10-12) do hai trường này bị ngập sâu tới 1,5 m.

Lực lượng chức năng hỗ trợ người dân khu vực bị ngập sâu ở phường Hòa Thuận Tây (quận Hải Châu) di chuyển đến nơi an toàn. 

Trong diễn biến khác, tính đến 18 giờ 30, trời vẫn tiếp tục mưa lớn. Tại nhiều tuyến đường lớn của TP, các khu trọ của sinh viên, công nhân, nước tiếp tục dâng cao khiến cuộc sống của người dân bị đảo lộn. 

Theo báo cáo của UBND phường Hòa Thuận Tây lúc 15 giờ chiều 9-12, mực nước sâu nhất tại khu vực này khoảng 0,8 m.

Lực lượng chức năng hỗ trợ đưa một ông lão lớn tuổi ra khỏi vùng ngập lụt.

Trong chiều nay, UBND phường Hòa Thuận Tây cũng đã kịp thời di chuyển một số trẻ em, người lớn và sinh viên ở trọ khu nhà trọ cấp 4 về UBND phường để đảm bảo an toàn.

Người dân chung sức di chuyển chiếc ô tô ra khỏi khu vực ngập nước.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

(PLO)- Những tuần làm việc đầu năm, nhiều người trẻ đối mặt với hội chứng “căng thẳng sau mùa lễ hội” bởi dư âm của kỳ nghỉ Tết và du xuân còn đọng lại, cộng với áp lực công việc, cuộc sống khiến không ít người lo lắng, căng thẳng mệt mỏi.

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

(PLO)- Vừa qua, Công ty Cổ phần Du Lịch Thương Mại & Xây Dựng Trân Châu (thành viên Tập đoàn KN Holdings) đã tổ chức sự kiện ra mắt thương hiệu cà phê TACERLA COFFEE và khai trương nhà rang xay cà phê tại Khu du lịch và nghỉ dưỡng Trân Châu Beach & Resort tọa lạc tại TT. Phước Hải, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

(PLO)- Chiến dịch truyền thông với thông điệp “Con người có cặp, thú rừng có đôi; Ngừng ăn thịt thú rừng, góp thiện cho đời” kêu gọi toàn dân, chính quyền địa phương và các ban ngành cùng hành động vì động vật hoang dã.