'Tôi bị hiếp dâm ngay lần đầu làm mẫu body-art'

Kim Phượng dù dang rất dè dặt khi tiếp xúc với truyền thông nhưng cô cũng không trốn tránh. Cô cho biết cô rất tổn thương và dường như không có đêm nào ngủ được kể từ ngày xảy ra sự việc. Cô cũng trải lòng với Pháp Luật TP.HCM về nghề người mẫu khỏa thân.

Không hối hận khi chọn cách công khai sự việc

. Phóng viên:Chào Kim Phượng, hiện nay sức khỏe của chị ra sao?

+ Kim Phượng: Mình đang cố gắng lấy lại thăng bằng, mình đã ổn hơn một chút nhưng vẫn đang trong thời gian rất khó khăn. Tính Phượng bình thường đã dễ tự kỷ, dễ stress rồi. Từ khi xảy ra sự việc, Phượng càng stress hơn, Phượng khóc rất nhiều, khóc sưng mắt, đầu rất đau, gần như không đêm nào ngủ được.

Phượng cũng lo lắng cho mẹ. Phượng vẫn chưa nói chuyện với mẹ về những gì đã xảy ra nên không biết mẹ có biết hay không. Mà dư luận như vầy chắc mẹ cũng sẽ biết. Nhưng Phượng đã chuẩn bị tinh thần cho mọi việc, chắc là không có chuyện gì tệ hơn những gì mình đã trải qua nữa.

Phượng đã phải nghỉ việc, ở nhà suốt từ khi xảy ra sự việc tới giờ vì không làm nổi điều gì. Nhưng Phượng đã nhận một sô, đang cố gắng quay trở lại làm việc chứ không thể cứ như vầy hoài.

. Có khi nào Kim Phượng hối hận vì đã công khai chuyện này trước dư luận không?

+ Không, Phượng không hối hận vì những tổn thương Phượng phải trải qua là quá lớn. Phượng đã chọn cách nói lên mọi chuyện để những người làm mẫu như Phượng và bản thân Phượng không bị rơi vào hoàn cảnh tương tự nữa.

Thực ra cũng có nhiều người hiểu và động viên Phượng. Bạn bè và người thân đã động viên Phượng lên tiếng. Mấy ngày qua có nhiều dư luận ác ý khiến Phượng rất tổn thương. Nhưng Phượng nghĩ mình đã làm đúng. Ngày hôm qua (21-5), Công an quận 10 đã hướng dẫn Phượng làm đơn yêu cầu khởi tố.

Người mẫu Kim Phượng cho rằng người mẫu nude không cần tìm kiếm sự nổi tiếng. Cô vẫn đang rất tổn thương. (Ảnh nhân vật cung cấp)

Gặp sự cố khi lần đầu làm mẫu body painting

. Có người thắc mắc là tại sao Kim Phượng không tố cáo ngay sau khi xảy ra sự việc. Hay là giữa hai người trước đó cũng có tình ý gì với nhau?

+ Không có tình ý gì đâu chị. Trước khi làm việc với anh NL thì Phượng và ảnh có trao đổi với nhau bàn về công việc một ngày trước đó. Chỉ một ngày thì làm sao có tình ý gì với nhau được. Hơn nữa, Phượng đã làm mẫu nude cho các photographer chụp ảnh nhiều lần, họ đều rất chuyên nghiệp và tôn trọng mẫu, nên Phượng nghĩ anh L. là một họa sĩ có tiếng tăm chắc cũng chuyên nghiệp như thế.

Hôm xảy ra sự việc, Phượng không đủ sức chống đỡ và rất hoảng loạn. Lúc đó Phượng không biết nên làm gì nên không tố cáo. Phượng vẫn để ảnh chở về nhà vì Phượng nghĩ ít nhất là ảnh chở Phượng tới thì cũng phải chở Phượng về nhà. Nói thiệt là hôm đó dù rất tổn thương nhưng Phượng vẫn chưa có ý định tố cáo. Sau đó, thái độ của ảnh càng làm mình tổn thương hơn nữa. Phượng quyết định lên tiếng. Phượng đã suy nghĩ kỹ trước khi lên public (công bố công khai) câu chuyện này.

Anh ta cũng không liên hệ với Phượng sau đó mà chỉ nhắn qua bạn Phượng là “có cho anh cơ hội khắc phục hậu quả hay không?”.

 "Có một luật bất thành văn giữa nghệ sĩ và mẫu nude là luôn tôn trọng nhau. Nếu không thì không thể làm việc với nhau tới lần thứ hai"

Mẹ Kim Phượng từng ngăn con làm mẫu khỏa thân

. Vì sao Kim Phượng chọn nghề người mẫu khỏa thân?

+ Thực ra hồi xưa Phượng làm mẫu ảnh bình thường thôi. Nhưng sau đó, khi bén duyên với nghệ thuật chụp ảnh nude, Phượng thấy yêu thích. Nhìn những tấm ảnh nghệ thuật do nghệ sĩ chụp, Phượng thấy đẹp quá và thích lắm. Hơn nữa, có thêm một lý do khác là làm mẫu nude, Phượng được trả cát xê cao hơn, dành dụm được nhiều tiền hơn để lo cho con. Hồi Phượng quyết định làm mẫu nude, mẹ có cản, không muốn Phượng làm. Phượng đã giải thích cho mẹ đây là một nghề chân chính như các nghề khác thôi.

Có một luật bất thành văn giữa nghệ sĩ và mẫu nude là luôn tôn trọng nhau. Có như vậy mẫu mới thoải mái biểu diễn, diễn tả hết vẻ đẹp hình thể và thần thái của mình, người nghệ sĩ mới có những bức ảnh đẹp. Nếu không thì không thể làm việc với nhau tới lần thứ hai.

Phượng làm mẫu nude cho nghệ sĩ nhiếp ảnh chứ chưa làm mẫu cho họa sĩ body painting lần nào, anh NL là người đầu tiên đề nghị hợp tác trong lĩnh vực này. Lúc vô khách sạn, ảnh có nói: “Gương mặt em lạ lắm. Lúc bình thường nhìn bình thường, giờ nhìn kỹ mới thấy càng nhìn càng say”. Phượng chỉ nghĩ ảnh ghẹo thôi, không ngờ ảnh cố ý đụng chạm vùng nhạy cảm của mình. Phượng phản ứng thì chuyện xảy ra như vậy.

Mẫu khỏa thân không tìm kiếm sự nổi tiếng

. Nhiều người cho rằng Kim Phượng công khai chuyện này cũng là để nổi tiếng?

+ Phượng nghĩ không có người phụ nữ nào lấy danh dự của mình ra để đánh đổi chuyện nổi tiếng hết. Phượng cũng không phải là mẫu catwalk, không trong giới showbiz nên không tìm kiếm sự nổi tiếng đâu chị. Mẫu khỏa thân không cần nổi tiếng. Bởi khi làm mẫu nude, người ta chỉ chú ý đến tác giả bộ ảnh đó là ai chứ ít khi cần tìm hiểu cô mẫu đó là ai. Người ngoài có thể không bao giờ biết tên cô mẫu đó luôn. Chỉ những người sáng tác trong lĩnh vực ảnh nude mới biết .

Nhiều người cũng nghĩ chỉ có mẫu nữ trẻ đẹp thì mới làm mẫu nude được. Thực ra mẫu nude tuổi nào cũng làm được, quan trọng là họ có thần thái và vẻ đẹp hình thể phù hợp với yêu cầu của người chụp. Phượng đâu muốn nổi tiếng vì chẳng để làm gì hết.

. Kim Phượng sẽ theo nghề mẫu khỏa thân nữa hay không?

+ Lúc này câu trả lời của Phượng là 50-50. Phượng cũng cần phải làm việc. Nhưng nếu theo nghề, Phượng sẽ rất cẩn trọng.

. Cảm ơn Kim Phượng về cuộc trò chuyện này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm