'Tôi tưởng mình không có Tết vì COVID-19'

Sáng nay, 31-1, tại UBND xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh, TP.HCM, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã đã trao 29 áo mới cùng quà cho 29 học sinh nghèo trên địa bàn. Bên cạnh đó xã cũng trao hơn 100 suất quà (mỗi suất quà 300 nghìn đồng và 700 nghìn đồng tiền mặt). 

Bà Hứa Thị Phương Hồng, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Bình Chánh trao quà và áo mới cho các em học sinh nghèo trên địa bàn xã Vĩnh Lộc B. Ảnh: GIÁP NGUYỄN

 Ông Trương Công Minh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Vĩnh Lộc B, cho biết: “Năm 2020, do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, Ủy ban MTTQ – UBND xã đã vận động các mạnh thường quân ủng hộ 187 tấn gạo Cây ATM gạo miễn phí cho người dân khó khăn trong và ngoài xã. Trao tặng 125 suất học bổng Nguyễn Hữu Thọ. Trao tặng trên 1.985 phần quà dịp lễ, tết trong thời gian giãn cách xã hội…”.

Ông Thái Thành Tâm, Phó Chủ tịch HĐND huyện Bình Chánh trao 5 triệu đồng ủng hộ Quỹ Vì người nghèo xã Vĩnh Lộc B cho ông Trương Công Minh, Chủ tịch Mặt trận xã.

“Để tiếp tục giúp đỡ 18 hộ nghèo, cận nghèo; 27 hộ cận nghèo vừa vượt chuẩn trên địa bàn xã, năm 2021, Ban Vận động “Vì người nghèo” xã dự kiến trao trên 150 suất học bổng Nguyễn Hữu Thọ. Sửa chữa hai căn nhà chống dột, 10 phương tiện sinh kế. Chăm lo cho các em khuyết tật, mồ côi cơ nhỡ, người già neo đơn… số tiền dự kiến là 1 tỉ 200 nghìn đồng” – ông Minh kêu gọi.

Bà Huỳnh Thị Dự: 'Tôi tưởng mình không có Tết vì COVID-19'

Bà Huỳnh Thị Dự (68 tuổi, ở ấp 1A) xúc động: “Tôi tưởng mình không có Tết vì COVID-19. Tôi là hộ cận nghèo, được các cấp lãnh đạo trao quà và tiền ăn Tết, tôi rất xúc động. Năm nay dịch bệnh, bão lũ khó khăn mà lãnh đạo xã cũng đã kêu gọi giúp người nghèo như tôi và trao áo mới cho học sinh nghèo thật sự tôi rất vui và hạnh phúc. Tôi xin chân thành cảm ơn”.

Tại buổi Hội thu quỹ “Vì người nghèo”, trao áo mới ngày xuân và trao quà cho hộ cận nghèo, Ban vận động xã đã  vận động, kêu gọi các ban ngành đoàn thể, các mạnh thường quân… ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” với số tiền 930 triệu đồng.

* Cũng trong sáng nay, UBND xã cũng đã tổ chức họp mặt gia đình chính sách, hưu trí. Qua đó đã trao 200 phần quà (ảnh) và lãnh đạo địa phương gửi lời chúc mùa Xuân ấm áp, an toàn và hạnh phúc…

Trước đó, ngày 27-1, Hội Cựu chiến binh Sở Tư pháp TP.HCM cùng Tổng Công ty Điện lực TP.HCM đã đến Văn phóng ấp 1, UBND xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh, TP.HCM trao 50 suất quà cho Gia đình chính sách - Hưu trí trên địa bàn.

Một số hình ảnh tại Hội thu quỹ “Vì người nghèo”, trao áo mới ngày xuân và trao quà cho hộ cận nghèo:

'Tôi tưởng mình không có Tết vì COVID-19' ảnh 5

Ông Võ Chiến Thắng, Phó Bí thư Thường trực xã Vĩnh Lộc B trao hoa và Thư cảm ơn cho đại diện ấp 6A đã ủng hộ Quỹ Vì người nghèo 40 triệu đồng.

'Tôi tưởng mình không có Tết vì COVID-19' ảnh 6

Ông Thái Thành Tâm, Phó Chủ tịch HĐND huyện Bình Chánh trao quà tết cho người nghèo xã Vĩnh Lộc B.

Ông Hoàng Anh Khánh, Trưởng Công an xã Vĩnh Lộc B, trao Thư cảm ơn các ban ngành đoàn thể đã ủng hộ Qũy Vì người nghèo của xã.

'Tôi tưởng mình không có Tết vì COVID-19' ảnh 8

Quỹ “Vì người nghèo” xã Vĩnh Lộc B đã nhận số tiền 930 triệu đồng ủng hộ trong sáng nay.

'Tôi tưởng mình không có Tết vì COVID-19' ảnh 9

Ông Trường Việt, Giám đốc Công ty TNHH SX-TM Trường Việt trao 75 triệu đồng ủng hộ Quỹ cho ông Trương Công Minh, Chủ tịch Mặt trận xã.  

Bà Lại Thị Bích Trâm, Phó Chủ tịch UBND xã Vĩnh Lộc B trao quà và áo mới cho các em học sinh nghèo trên địa bàn xã.  'Tôi tưởng mình không có Tết vì COVID-19' ảnh 11

Bé nhỏ tuổi nhất (6 tuổi) được trao áo mới và quà Tết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm