TP Huế nói gì về thuyền rồng 'chui' trên sông Hương

Sau bài viết “Thuyền rồng hoạt động "chui" trên sông Hương" đăng trên báo Pháp Luật TP.HCM,sáng 26-4, ông Nguyễn Văn Thành, Chủ tịch UBND TP Huế, cho biết: “Sau khi nhận được thông tin phản ánh từ báo, tôi đã điện thoại cho Công an TP, Ban quản lý bến xe-thuyền TP và ông Châu Văn Lộc - Phó Chủ tịch TP Huế tiến hành kiểm tra thực tế thế nào để xử lý”.

Ba chiếc thuyền thường xuyên đón, trả khách ở bến "cóc" ngay dưới cầu Trường Tiền. Phía sau là canô tuần tra của tổ cảnh sát đường thủy Công an TP Huế. Ảnh: N.DO

Sáng cùng ngày, Trung tá Dương Chí Hiếu, Phó Trưởng phòng CSGT đường thủy Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế, cho biết mặc dù cơ quan chức năng thường xuyên kiểm tra nhưng nhiều thuyền rồng đón, trả khách không đúng nơi quy định, không có giấy xuất bến gây mất trật tự ở khu vực chân cầu Trường Tiền vẫn còn.

Về việc quản lý số thuyền đang hoạt động bát nháo, trái với quy định trên sông Hương, lãnh đạo UBND TP Huế và Phòng CSGT đường thủy đều cho rằng khó xử lý vì đặc thù của ngành đường sông là khó dừng thuyền kiểm tra và các cơ quan quản lý chồng chéo nhau.

Du khách leo qua lan can để xuống thuyền. Ảnh: N.DO 

"TP Huế chỉ có ban quản lý bến xe-thuyền quản lý về các bến thuyền, còn việc bán vé, biểu diễn, kiểm soát trên sông có nhiều cơ quan khác cùng quản lý nên hơi chồng chéo nhau. Hiện tỉnh cũng đang tiến hành sắp xếp lại vấn đề này” - ông Thành cho biết thêm.

Trong năm 2017, Phòng CSGT đường thủy đã xử phạt khoảng 20 trường hợp thuyền rồng vi phạm không có giấy phép xuất bến, kể cả thuyền đậu đỗ tại bến Tòa Khâm. Từ đầu năm 2018 đến nay chưa có trường hợp nào được xử lý.

Kế hoạch tuần tra mùa hè này của đơn vị là tăng cường, phối hợp với Công an TP Huế và Ban quản lý bến xe-thuyền TP để quản lý, kiểm soát. Đồng thời sẽ tổ chức kiểm tra đột xuất để xử lý những trường hợp vi phạm.

Trung tá DƯƠNG CHÍ HIẾU, Phó Trưởng phòng CSGT đường thủy Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm