TP.HCM: Căn tin các bệnh viện không phục vụ đồ ăn tại chỗ

Sáng 4-4, ghi nhận của PLO cho thấy tất cả căn tin bệnh viện (BV) trên địa bàn TP.HCM đều từ chối phục vụ khách ăn uống tại chỗ.

BS Phạm Xuân Dũng, Giám đốc BV Ung bướu TP.HCM, cho biết ngay khi UBND TP.HCM chỉ đạo tạm đóng cửa cơ sở dịch vụ ăn uống có công suất mỗi ngày trên 30 phần để ngăn ngừa dịch bệnh COVID-19, BV yêu cầu căn tin dẹp bớt bàn ghế và chỉ bán số suất ăn có hạn.

“Đến khi Ban quản lý An toàn thực phẩm TP.HCM ra văn bản yêu cầu căn tin BV không phục vụ khách ăn uống tại chỗ, chỉ được bán mang đi, BV yêu cầu căn tin xếp gọn tất cả bàn ghế và dán thông báo “Chỉ bán mang đi”. Không chỉ căn tin phục vụ bệnh nhân, căn tin dành cho bác sĩ, điều dưỡng, nhân viên của BV cũng làm như vậy” - BS Xuân Dũng nói.

Căn tin dành cho nhân viên BV Ung bướu TP.HCM không phục vụ tại chỗ. Ảnh: TRẦN NGỌC

Theo BS Xuân Dũng, đúng là việc bán thức ăn mang đi ít nhiều gây bất tiện cho bệnh nhân, người nhà vì phải tìm chỗ ngồi ăn và lượng rác thải ra khá nhiều. “Tuy nhiên, vì sức khỏe cộng đồng, vì mong muốn góp phần đẩy lùi dịch COVID-19, BV thực hiện nghiêm chỉ đạo của UBND TP.HCM và ban ngành” - BS Xuân Dũng nói thêm.

Tương tự, BS Nguyễn Anh Dũng, Giám đốc BV Nhân dân Gia Định, cho biết lúc đầu không ít bệnh nhân và người nhà phàn nàn khi căn tin BV nhất định không phục vụ tại chỗ. Người bán phải giải thích và cuối cùng bệnh nhân, người nhà cũng hiểu bởi bán thức ăn mang đi sẽ góp phần giảm nguy cơ lây lan dịch bệnh.

“Mặc dù bán thức ăn mang đi nhưng căn tin BV rất chú trọng an toàn thực phẩm và hạn chế tối đa sử dụng hộp nhựa đựng thức ăn” - BS Anh Dũng cho biết thêm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm