TP.HCM chính thức có Ban An toàn VSTP riêng

Tại cuộc họp HĐND TP.HCM đang diễn ra, nhiều đại biểu bày tỏ sự lo lắng về vấn đề An toàn Vệ sinh Thực Phẩm vào dịp Tết cho người dân, làm cách nào để thời gian tới, người dân đi chợ mà không còn phải nơm nớp lo sợ về tình trạng thực phẩm bẩn như hiện nay. Chiều 8-12, PSG.TS.BS Nguyễn Tấn Bỉnh – Giám đốc Sở Y tế TP.HCM cho biết, ATVSTP không chỉ là vấn đề riêng vào mỗi dịp Tết mà là vấn đề lâu dài, quan trọng của các cấp lãnh đạo cho mỗi bữa ăn của người dân.

Vì vậy, đảm bảo ATVSTP được thành phố khá chú trọng, nhất là trong thời gian gần đây Sở Y tế TP đã chủ động xây dựng nhiều biện pháp, trong đó việc tìm nguồn thực phẩm sạch cho TP dịp Tết 2017 rất quan trọng. Sở Y tế TP.HCM đã tiến hành ký kết cung cấp thực phẩm sạch với 29 tỉnh/thành phố trên cả nước. Tăng cường kiểm soát thực phẩm theo chuỗi cửa hàng ATTP. Mở rộng các điểm kinh doanh, giới thiệu thực phẩm an toàn đến người dân..

Phối hợp với Sở Công thương mở rộng 400 điểm kinh doanh thực phẩm sạch, phân phối hàng bình ổn và an toàn nhằm trợ giá cho người dân. Đồng thời xây dựng và triển khai đề án hàng hóa an toàn vào dịp Tết. Thực hiện đề án công nghệ thông tin nhân diện và truy xuất nguồn gốc thực phẩm qua điện thoại, đồng thời tăng cường kiểm tra giám sát, thanh tra nhiều quận huyện để đảm bảo ATVSTP.

Chiều cùng ngày, Giám đốc Sở Y tế cũng cho biết, sau kiến nghị của UBND TP.HCM lên Chính phủ cho phép TP thành lập Ban An toàn vệ sinh thực phẩm cấp TP đã chính thức được chấp thuận. Ban An toàn VSTP vẫn đang trong giai đoạn triển khai, sẽ đi vào hoạt động trong năm sau với tư cách pháp nhân riêng, nhanh chóng có biện pháp kịp thời đảm bảo ATVSTP cho người dân” – ông Bỉnh cho biết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm