TP.HCM: Người phụ nữ 67 tuổi đi giỗ má, gặp phong tỏa phải quay về

Theo một lãnh đạo UBND xã Vĩnh Lộc B, công tác cách ly, phong tỏa được thực hiện từ khoảng 17 giờ chiều 3-6. Sau đó, lực lượng chức năng lấy mẫu xét nghiệm, ghi lời  khai y tế và phun xịt, khử khuẩn toàn bộ khu vực.

Một ngôi nhà ở đây có liên quan đến ca nhiễm COVID-19 đã được công bố. Theo đó, có 55 hộ dân với 202 nhân khẩu trên đoạn đường khoảng 100 mét bị cách ly, phong tỏa.

Bà Anh đứng bên ngoài, nhờ người anh thắp hương trong đám giỗ má ruột. Ảnh: NT

Sáng 4-6, ở hai đầu đoạn đường được phong tỏa, lực lượng chức năng túc trực 24/24. Các con hẻm thông với đoạn đường cũng được rào chắn. Người dân có nhu cầu mua thực phẩm, đồ dùng… thì có thể nhờ người mang tới hoặc nhờ lực lượng chức năng mua giùm.

Bà Anh cho biết dịch bệnh phức tạp nên người dân nào cũng phải tuân thủ quy định. Ảnh: NT

Khoảng 10 giờ sáng, bà Nguyễn Thị Anh (67 tuổi, ngụ huyện Bình Chánh) tay xách nách mang bánh mì, rượu và đồ cúng tìm tới nhà của anh trai ở đoạn đường đang bị phong tỏa để làm giỗ cho má ruột.

Bình thường, bà Anh hay tìm đến chợ gần đó sẽ được các cháu dẫn vào. Hôm nay đi qua chợ không có ai nên bà đi thẳng vào nhà người anh.

Tuy nhiên, đoạn đường bị phong tỏa, bà Anh được lực lượng chức năng hướng dẫn để thực phẩm, đồ cúng ở bên ngoài rồi gọi người nhà tới lấy.

Bà Anh được hướng dẫn để thức ăn, đồ cúng lại rồi đứng bên ngoài khu cách ly để nói chuyện với người thân. Ảnh: NT

Bà Anh cho biết mình đã lâu không qua nhà anh ruột, lại không sử dụng điện thoại nên không hay biết chuyện bị cách ly, phong tỏa. Người phụ nữ lớn tuổi nói với lực lượng chức năng cho phép bà đi tới gần hàng rào, dặn dò người anh thắp hương thay cho mình rồi mới từ từ rời đi.

“Tôi đâu có biết, giờ đến đây mới thấy phong tỏa. Dịch bệnh nên mình phải chấp hành, giờ chỉ có về thôi. Ráng hết năm nay, sang năm làm đám giỗ má thì tôi lại tới” – bà Anh nói.

Người dân muốn mua thức ăn, nhu yếu phẩm... thì phải nhờ mua giúp. Ảnh: NT

Nhiều người giao hàng, giao đồ ăn cũng chỉ có thể đứng bên ngoài khu vực cách ly, phong tỏa nhờ lực lượng chức năng gửi giúp cho người bên trong. Toàn bộ đồ đạc đều được phun xịt, khử trùng.

Bà Nguyễn Thị Mộng Trân (49 tuổi) nhà ngay ở gần khu vực cách ly cho biết gia đình cũng khá lo lắng. “Thấy dịch bệnh như vậy ai cũng lo sợ. Tôi cũng chủ động thực hiện các biện pháp được khuyến cáo như đeo khẩu trang, giữ khoảng cách, không tập trung đông người… Cái gì tốt cho mình thì nên thực hiện để cùng thành phố chống dịch” – bà Trân nói.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

TIN BUỒN

TIN BUỒN

(PLO)- Đồng chí Nguyễn Văn Hanh, nguyên Phó trưởng Đoàn Thường trực Đoàn Đại biểu Quốc Hội TP.HCM khoá IX, nguyên Ủy viên Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQVN, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, nguyên Chủ tịch Ủy ban MTTQVN TP.HCM qua đời ở tuổi 99.