TP.HCM trao 100 tỉ đồng hỗ trợ vốn cho phụ nữ khởi nghiệp, sản xuất, kinh doanh

Sáng 23-12, Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Phụ nữ TP.HCM đã khai mạc đại hội lần XI (nhiệm kỳ 2021-2026) với chủ đề "Đoàn kết - sáng tạo - khát vọng vươn lên - phát triển bền vững". 

Tham dự đại hội có 299 đại biểu phụ nữ xuất sắc đại diện cho hơn 1,5 triệu hội viên và các tầng lớp phụ nữ trên địa bàn TP.HCM. 

Tại đại hội, ông Nguyễn Văn Nên - Bí thư Thành ủy TP.HCM tuyên dương Hội Phụ nữ TP đã có nhiều nội dung, hoạt động luôn bám sát theo định hướng của trung ương Hội và yêu cầu, nhiệm vụ của thành phố. Đặc biệt là những hoạt động hỗ trợ thiết thực trong mùa dịch. 

Ông Nguyễn Văn Nên - Bí thư Thành ủy TP.HCM bắt tay cùng bà Hà Thị Nga - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam. Ảnh: KHÁNH CHI

Ông Nên bày tỏ sự cảm ơn các phụ nữ đã góp sức, hi sinh thầm lặng vì tính mạng của người dân trong đại dịch COVID-19. Đồng thời mong muốn phát huy hơn nữa tinh thần sáng tạo, đoàn kết, đóng góp, nỗ lực chung sức của tổ chức, hội viên hội Phụ nữ TP. 

Ngoài ra, ông cũng có những chỉ đạo cho Hội Phụ nữ TP trong nhiệm kỳ sắp tới. Các cấp hội cần phải tiếp tục đổi mới nội dung hoạt động, thực hiện tốt hơn chức năng đại diện, chăm lo tốt hơn đời sống vật chất tinh thần cho người phụ nữ trong điều kiện bình thường mới.

Ông Nguyễn Văn Nên trò chuyện cùng các đại biểu trong đại hội. Ảnh: KHÁNH CHI

Ông cũng chỉ đạo Hội cần có những bước chuẩn bị để có hướng chuyển đổi phù hợp với tình hình mới; đồng thời đề nghị nữ cán bộ, công chức, cán bộ hội phản quan tâm chủ động, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, lý luận chính trị

"Phát triển tiến bộ của Hội Phụ nữ gắn liền với xây dựng gia đình hạnh phúc, phát triển bền vững. Vì vậy các hội phải quan tâm thể hiện vai trò nồng cốt, phát huy sức mạnh hệ thống chính trị để nâng cao chất lượng cuộc sống gia đình, hỗ trợ phụ nữ làm tốt vai trò người mẹ, người vợ, giữ gìn truyền thống gia đình, chú trọng hôn nhân, sinh sản, khuyến khích sinh đẻ có kế hoạch" - Bí thư Nguyễn Văn Nên chỉ đạo.

Ông cũng nhấn mạnh việc tăng cường hỗ trợ vốn, dạy nghề, giới thiệu việc làm cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn.

Thành ủy Thành phố tặng tranh chúc mừng đại hội. Ảnh: KHÁNH CHI

Tại đại hội, ông Phan Văn Mãi - Chủ tịch UBND Thành phố đã trao 100 tỷ đồng cho hội Liên hiệp Phụ nữ Thành phố để thực hiện đề án "Hỗ trợ vốn cho phụ nữ khởi nghiệp, sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế giai đoạn 2021-2026". 

Ông Phan Văn Mãi - Chủ tịch UBND Thành phố trao bảng tượng trưng 100 tỷ đồng cho Hội Liên hiệp Phụ nữ Thành phố. Ảnh: KHÁNH CHI

 
Hội Phụ nữ TP.HCM huy động được hơn 248 tỉ đồng thực hiện an sinh xã hội
Trong nhiệm kỳ 2016-2021, hội viên Hội Phụ nữ đã tham gia công tác hậu phương quân đội, hướng về biển đảo, chăm lo gia đình chính sách, an sinh xã hội… Các cấp hội thành phố đã huy động được trên 248 tỷ đồng thực hiện các hoạt động an sinh xã hội, tăng 133,33% so với nhiệm kỳ trước.
Ngoài ra, việc vận động, hỗ trợ phụ nữ sáng tạo, khởi nghiệp, phát triển kinh tế bền vững, tăng cường kết nối hỗ trợ khởi nghiệp cũng được đẩy mạnh. Trong 5 năm qua, các cấp Hội đã hỗ trợ 1.246 tỷ đồng cho 197.000 hội viên phụ nữ.
Đặc biệt, trong thời gian dịch bệnh COVID-19, Hội đã có nhiều giải pháp hỗ trợ hội viên, phụ nữ vay vốn như giãn thời gian vay, giảm lãi suất cho vay cùng nhiều giải pháp nhằm giảm kinh phí, rủi ro và hạn chế nợ xấu… Số hộ nghèo do phụ nữ làm chủ hộ được giúp thoát nghèo theo hướng đa chiều vượt 119% chỉ tiêu của cả nhiệm kỳ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm