TP.HCM trao 44 giải thưởng sáng tạo

Giải thưởng Sáng tạo TP.HCM là giải thưởng quan trọng được trao cho các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân người Việt Nam, người Việt Nam ở nước ngoài có các công trình nghiên cứu, giải pháp, sản phẩm dịch vụ sáng tạo (gọi tắt là công trình) đóng góp cho sự phát triển của thành phố.

Giải thưởng lần thứ nhất năm 2019 có 111 công trình tham gia. Hội đồng tuyển chọn cấp thành phố đã xét chọn trao giải cho 44 công trình tiêu biểu thuộc 7 lĩnh vực: Kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh (9 công trình), cải cách hành chính (5 công trình), truyền thông (4 công trình), văn hóa - nghệ thuật (3 công trình), xã hội (2 công trình), khởi nghiệp sáng tạo (5 công trình), khoa học cơ bản (16 công trình).

Trong đó có 4 giải nhất, 15 giải nhì và 25 giải ba (một số lĩnh vực không có giải nhất).

Đại diện nhóm tác giả nhận giải nhì lĩnh vực kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh. Ảnh: HL

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân đánh giá giải thưởng là hoạt động thiết thực học tập và làm theo tấm gương Bác của hệ thống chính trị, các ngành, các giới, của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức thành phố thông qua các công trình nghiên cứu, đề tài, mô hình, giải pháp sáng tạo cụ thể phục vụ cộng đồng, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân, thúc đẩy thành phố phát triển nhanh và bền vững hơn.

“Việc trao giải thưởng nhằm tạo sự lan tỏa, khuyến khích và động viên tinh thần, sự lao động nghiêm túc của các tập thể, cá nhân, khẳng định năng lực sáng tạo, tiếp tục khơi dậy và phát huy truyền thống sáng tạo của thành phố”, Bí thư Nguyễn Thiện Nhân nói.

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân hy vọng, 44 công trình đạt giải năm nay sẽ là tiền đề, là hạt nhân để thúc đẩy phong trào sáng tạo lan tỏa và phát triển trong các tổ chức, đơn vị, trong từng người dân và trong toàn xã hội.

Các ngành, các cấp cần có các hình thức, phương pháp tổ chức, động viên khuyến khích, phong trào thi đua sáng tạo trong phạm vi địa phương, cơ quan, đơn vị, tránh hình thức, bảo đảm thiết thực, hiệu quả. Từ đó nhằm khơi dậy, phát huy cao độ sức sáng tạo của mỗi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và nhân dân, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ kinh tế - xã hội của địa phương, đơn vị, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ kinh tế - xã hội của thành phố.     

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm