TP.HCM: Trao hơn 1,8 tỉ đồng học bổng cho SV nghèo vượt khó

Theo đó, buổi lễ đã trao học bổng cho 119 sinh viên, đặc biệt có nhiều em đậu 3 trường đại học và nhiều em được tuyển thẳng vào đại học. Đồng thời cũng trao học bổng cho 415 sinh viên nhận học bổng lần 2, 3, 4, 5.

Sinh viên nhận được Học bổng Khuyến tài năm học 2018-2019. Ảnh: NGUYỄN QUYÊN

Như vậy, năm học 2018-2019 có 543 sinh viên nhận học bổng 1&1 với số tiền hơn 1,8 tỉ đồng.

Từ năm sinh viên đầu tiên được nhận học bổng 1&1 do năm ân nhân tài trợ (1999-2000), đến nay sau 18 thực hiện, chương trình Học bổng Khuyến tài đã trao tặng cho 2.526 sinh viên với sự tài trợ của 619 người và 42 tập đoàn, công ty, đơn vị với tổng số tiền trao học bổng cho các em trong suốt 4, 5, 6 năm học đại học là gần 23 tỉ đồng.

Học bổng Khuyến tài của Hội Khuyến học TP.HCM là học bổng dành trao tặng cho những sinh viên nghèo vượt khó. Học bổng này còn được gọi với một tên gọi thân thương “Học bổng 1&1”. 1&1 nghĩa là học bổng được thực hiện theo phương thức do một ân nhân nhận tài trợ cho một sinh viên cụ thể và ân nhân sẽ tài trợ cấp học bổng cho sinh viên ấy trong suốt quá trình học đại học.

Đánh giá về những gì mà Hội Khuyến học TP.HCM đã làm được, ông Huỳnh Cách Mạng, Thảnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM, cho biết Học bổng Khuyến tài thuộc Hội Khuyến học thành phố đã tiếp sức cho hàng ngàn học sinh giỏi, có hoàn cảnh khó khăn được tiếp tục học tập và hoàn thành bậc đại học.

Đồng thời với việc hỗ trợ kinh phí, Hội Khuyến học thành phố còn quan tâm, bồi dưỡng phẩm chất đạo đức và rèn luyện kỹ năng cho sinh viên thông qua Câu lạc bộ Khuyến tài và qua sự giúp đỡ tinh thần của các tổ chức và ân nhân tài trợ. Điều đáng ghi nhận là học bổng đã được nhiều người trẻ tham gia, nhất là những em từng nhận học bổng trở về chung tay vận động đóng góp với ý nghĩa “người đi trước rước người đi sau”.

“Tôi đánh giá cao ý nghĩa và kết quả thiết thực mang lại từ Học bổng Khuyến tài của Hội Khuyến học thành phố. Tôi biểu dương lãnh đạo Hội Khuyến học thành phố và các quận, huyện đã có sáng kiến thành lập quỹ học bổng và luôn chăm chút, phát triển, không ngừng nâng cao chất lượng và hiệu quả của học bổng”, Phó Chủ tịch UBND TP nhấn mạnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm