TP.HCM: Vui vẻ đo thân nhiệt khi qua chốt cầu Phú Long

Sáng 15-5, hàng ngàn phương tiện từ TP Thuận An (Bình Dương) về hướng quận 12 (TP.HCM) được Cảnh sát giao thông thuộc chốt kiểm dịch phòng chống COVID-19 tại cầu Phú Long (phường Thạnh Lộc, quận 12) ra hiệu dừng xe và kiểm tra thân nhiệt.

BS Võ Bút Thông đang đo thân nhiệt người dân từ Bình Dương qua TP.HCM. Ảnh: TRẦN NGỌC

Vừa được BS Võ Bút Thông (Phó Trưởng phòng Y tế quận 12 kiêm phụ trách ca trực sáng 15-5 tại chốt kiểm dịch) đo thân nhiệt xong, ông Nguyễn Văn Minh (38 tuổi) vui vẻ: “Tôi ở TP Thuận An, Bình Dương. Hôm nay cuối tuần nên chở vợ con về thăm cha mẹ ở phường Thạnh Xuân, quận 12. Tôi có nghe nói TP.HCM sẽ lập các chốt kiểm dịch phòng chống COVID-19 ở các cửa ngõ nên không ngạc nhiên khi được chốt kiểm dịch tại đây đo thân nhiệt. TP.HCM càng làm quyết liệt thì càng mau chóng đẩy lủi dịch bệnh COVID-19”.

Bà Trần Thị Thanh Hương (48 tuổi) chia sẻ: “Tôi ở xã Nhị Bình, huyện Hóc Môn, TP.HCM. Chiều qua (14-5), tôi tới nhà người quen ở TP Thủ Dầu Một, Bình Dương để bàn công việc và ở lại qua đêm. Sáng nay tôi về nhà và được chốt kiểm dịch phòng chống COVID-19 tại cầu Phú Long đo thân nhiệt. Tôi thấy việc đo thân nhiệt người từ địa phương này tới địa phương khác là cần thiết để kịp thời phát hiện những trường hợp nguy cơ và có hướng xử lý kịp thời”.

Mặc dù nắng và đường đông nhưng người dân rất hợp tác, vui vẻ chờ để đo thân nhiệt tại chốt kiểm dịch phòng chống COVID-19 cầu Phú Long, quận 12, TP.HCM. Ảnh: TRẦN NGỌC

BS Võ Bút Thông cho biết chốt kiểm dịch phòng chống COVID-19 tại cầu Phú Long hoạt động từ 0 giờ ngày 15-5. “Tất cả những người từ Bình Dương qua TP.HCM đều chấp hành đo thân nhiệt. Một vài người mang khẩu trang dưới cằm cũng vui vẻ kéo lên che kín mũi khi được nhắc nhở” – BS Thông nói.

Theo BS Thông, chốt kiểm dịch tại đây chưa ghi nhận bất kỳ trường hợp ho, sốt, khó thở… Nếu phát hiện trường hợp sốt, chốt kiểm dịch sẽ mời vô khu nhà chờ để nghỉ ngơi và đo thân nhiệt lại. “Cơ quan y tế quận 12 cũng bố trí thường trực xe cấp cứu chuyên dụng để chở người nghi nghiễm COVID-19 tới bệnh viện” – BS Thông nói.

Theo bà Võ Thị Chính, Phó Chủ tịch UBND quận 12, các thành viên chốt kiểm dịch phòng chống COVID-19 tại cầu Phú Long còn có trách nhiệm xử phạt những người qua chốt nhưng không mang khẩu trang.

“Chốt còn có nhiệm vụ kiểm tra, phát hiện và xử lý người nước ngoài nhập cảnh trái phép. Bên cạnh đó, phát hiện và ngăn chặn, truy bắt, xử lý các trường hợp bỏ trốn khu cách ly tập trung” – bà Chính nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm