TP.HCM: Xét nghiệm 50 học sinh, giáo viên vì có trẻ là F1

Khoảng 9h sáng 7-5, lực lượng y tế tiến hành lấy mẫu xét nghiệm cho 50 học sinh và giáo viên. Sau khi xong, lực lượng lại tiếp tục lấy mẫu cho một số người tiếp xúc gần trong chung cư Tecco Linh Đông.

xet-nghiem-covid-19

Có khoảng 150 học sinh, giáo viên và người dân tại chung cư Tecco Linh Đông được lấy mẫu xét nghiệm. Ảnh: MINH TÂM

Là một trong những người được lấy mẫu xét nghiệm sáng nay, anh Nguyễn Văn Tuấn làm bảo vệ tại chung cư này cho hay: "Làm bảo vệ ở đây tiếp xúc với nhiều người, tôi cũng thường xuyên phải đeo khẩu trang, sát khuẩn tay. Đồng thời những người lui tới chung cư tôi cũng phải hỏi cẩn thận xem họ có phải từ nơi vùng dịch đến hay không để báo cáo cho bên trung tâm y tế".

xet-nghiem-covid-19

Anh Nguyễn Văn Tuấn làm bảo vệ tại chung cư được nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm. Ảnh: MINH TÂM

Bà Trần Thị Vui cư dân sống tại đây tiếp lời: "Từ ngày biết có trẻ là F1, tôi không đưa cháu xuống chơi nữa mà ở trên nhà để bảo vệ sức khỏe cho gia đình mình. Việc lấy mẫu như vầy là cần thiết vì dù có bị nhiễm hay không bị nhiễm cũng để mình biết mà phòng tránh lây lan cho cộng đồng".

xet-nghiem-covid-19
xet-nghiem-covid-19

Các mẫu sau khi lấy được gom vào các ống để nhân viên y tế đem về kiểm tra. Ảnh: MINH TÂM

xet-nghiem-covid-19

Được biết, học sinh này là F1 do đi cùng chuyến bay VN113 với BN2999 từ Đà Nẵng vào TP.HCM. Khi trở về TP.HCM, bé vẫn đến lớp học. Nhận được thông báo của ngành y tế thành phố, gia đình đã thông báo cho y tế địa phương. Ngay sau đó, bé và gia đình được đưa đi cách ly tập trung tại khu cách ly tập trung Cát Lái và được lấy mẫu xét nghiệm.

xet-nghiem-covid-19

Lực lượng y tế tích cực làm việc. Ảnh: MINH TÂM

Đại diện Trung tâm y tế TP Thủ Đức cho biết, bé 5 tuổi và các thành viên trong gia đình đã có kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính. Hiện các trường hợp vẫn đang được tiếp tục cách ly theo dõi sức khoẻ.

xet-nghiem-covid-19
xet-nghiem-covid-19

Các lực lượng chức năng của phường cũng đang tiến hành mở rộng phạm vi truy vết và lấy các mẫu xét nghiệm nhằm kịp thời phát hiện và khoanh vùng các nguy cơ. Ảnh: MINH TÂM

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm