TP.HCM: Xử phạt một tiệm massage không đóng cửa phòng COVID-19

Ngày 3-5, TP.HCM đã có công văn yêu cầu tạm dừng hoạt động massage, xông hơi, sân khấu ca nhạc, kịch, rạp chiếu phim, các điểm kinh doanh trò chơi điện tử nhằm phòng tránh dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp.

Ngay sau đó, UBND phường 2, quận Tân Bình cũng đã lập đội đi kiểm tra và nhắc nhở các điểm kinh doanh karaoke, massage… nghiêm túc thực hiện quy định phòng chống dịch COVID-19. Qua kiểm tra, tổ công tác của phường chỉ nhắc nhở và không xử phạt trường hợp vi phạm nào.

Lực lượng chức năng phường 2, quận Tân Bình kiểm tra một tiệm massage chưa đóng cửa. Ảnh: MINH TÂM

Tuy nhiên đến tối ngày 7-5, trong quá trình đi kiểm tra các điểm kinh doanh yoga, fitness, billiard, trung tâm tiệc cưới, cơ sở kinh doanh ăn uống buffet, hát với nhau, karaoke…lực lượng chức năng phát hiện một cơ sở massage nằm tại số 58 Phan Đình Giót, phường 2, quận Tân Bình vẫn còn hoạt động, dù cán bộ phường đã nhắc nhở trước đó.

Ngay lập tức, lực lượng chức năng phường đã lập biên bản xử phạt hành chính đối với cơ sở nói trên.

Cán bộ phường lập biên bản xử phạt hành chính. Ảnh: MINH TÂM

Trong quá trình làm việc với cán bộ phường, nhân viên của cơ sở massage này liên tục giải thích rằng tiệm massage không có mở cửa, vị khách được massage này là người nhà của cửa tiệm và qua đây để thử tay nghề của nhân viên. Đồng thời, nữ nhân viên này còn nói “sáng giờ tụi em chỉ dọn dẹp tiệm chứ không có mở cửa và không có nhận một khách hàng nào hết”.

Ghi biên bản làm việc. Ảnh: MINH TÂM

Tuy nhiên, khi cán bộ phường kiểm tra danh sách trong ngày 7-5 thì có ghi chép rõ ràng lượng khách ra vào cơ sở massage này. Vì thế, cán bộ phường vẫn quyết định lập biên bản xử phạt hành chính theo điểm c, khoản 3, điều 12 Nghị định 117/2020/NĐ-CP về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, với mức phạt từ 10-20 triệu đồng.

Sổ ghi chép lượng khách ra vào tiệm massage ngày 7-5. Ảnh: MINH TÂM

Theo bà Võ Thị Phi Yến, Phó Chủ tịch UBND phường 2, quận Tân Bình, từ khi dịch COVID-19 quay trở lại, phường liên tục lập tổ công tác đi kiểm tra và nhắc nhở bà con cũng như các điểm kinh doanh trên địa bàn phường. Nhất là vấn đề đeo khẩu trang, vừa qua phường cũng đã xử phạt 2 trường hợp không đeo khẩu trang. Trong thời gian tới, UBND phường cũng sẽ liên tục kiểm tra và quyết liệt xử phạt đối với những đơn vị kinh doanh mà UBND TP yêu cầu đóng cửa để phòng dịch COVID-19 mà vi phạm.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

(PLO)- Những tuần làm việc đầu năm, nhiều người trẻ đối mặt với hội chứng “căng thẳng sau mùa lễ hội” bởi dư âm của kỳ nghỉ Tết và du xuân còn đọng lại, cộng với áp lực công việc, cuộc sống khiến không ít người lo lắng, căng thẳng mệt mỏi.

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

(PLO)- Vừa qua, Công ty Cổ phần Du Lịch Thương Mại & Xây Dựng Trân Châu (thành viên Tập đoàn KN Holdings) đã tổ chức sự kiện ra mắt thương hiệu cà phê TACERLA COFFEE và khai trương nhà rang xay cà phê tại Khu du lịch và nghỉ dưỡng Trân Châu Beach & Resort tọa lạc tại TT. Phước Hải, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

(PLO)- Chiến dịch truyền thông với thông điệp “Con người có cặp, thú rừng có đôi; Ngừng ăn thịt thú rừng, góp thiện cho đời” kêu gọi toàn dân, chính quyền địa phương và các ban ngành cùng hành động vì động vật hoang dã.