Trả lại 80 triệu đồng cho khách để quên

Thông qua báo Pháp Luật TP.HCM chia sẻ sự cảm kích của ông trước việc được một thanh niên trả lại số tiền 80 triệu đồng ông để quên tại nhà chờ xe khách.

Theo ông Hải, chiều 3-3, ông mua vé xe khách của hãng Thành Bưởi để về Lâm Đồng thực hiện chương trình mổ tim từ thiện cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Trong lúc ngồi đợi xe ở nhà chờ xe khách Bình Thắng (phường Bình Thắng, thị xã Dĩ An, Bình Dương) ông Hải để quên chiếc áo khoác bên trong có số tiền 80 triệu đồng. Rất may, anh Lê Hoài Phú (chủ đại lý bán vé xe) nhặt được số tiền và đã liên hệ với Công ty TNHH Thành Bưởi (hãng xe Thành Bưởi) trả lại cho ông Hải.

Trả lại 80 triệu đồng cho khách để quên ảnh 1

Anh Lê Hoài Phú, người đã trả lại 80 triệu đồng nhặt được cho khổ chủ. Ảnh: Đ.LÊ

“Số tiền này tôi dự định dùng để thực hiện mổ tim cho các trẻ em nghèo ở Huế, may nhờ anh Phú tốt bụng nhặt được trao trả lại xem như có 4-5 đứa trẻ được cứu sống, tôi vô cùng cảm kích trước nghĩa cử cao đẹp của anh Phú” - ông Hải chia sẻ.

Ông Nguyễn Hồ Hữu Tùng, Trưởng phòng Nhân sự Công ty TNHH Thành Bưởi, cho biết: Ngay khi tiếp nhận thông tin từ anh Phú, phía công ty đã cử trưởng ca bộ phận khách hàng đến đại lý bán vé xe khách và xác định số tiền 80 triệu đồng này là của hành khách Hải. Đồng thời đã làm đúng thủ tục tiếp nhận trao trả lại cho chủ nhân.

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, anh Lê Hoài Phú nói: “Hoàn cảnh gia đình có khó khăn, bản thân còn nợ nần bạn bè. Số tiền gần cả trăm triệu đồng có thể giải quyết được nhiều việc. Tuy nhiên, nghĩ đến nỗi khổ của người mất tiền, lương tâm đã không cho phép tôi giữ lấy tài sản không phải của mình nên tôi quyết tìm trả lại”.

ĐĂNG LÊ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm