Trang web giả mạo Lễ hội bắn pháo hoa Đà Nẵng

Ngày 31-3, ông Nguyễn Đăng Trường, Phó Giám đốc Sở TT&TT TP Đà Nẵng, đã có công văn gửi Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử, các doanh nghiệp cung cấp Internet và các cơ quan báo chí trên địa bàn TP đề nghị phối hợp xử lý trang thông tin điện tử giả mạo về lễ hội pháo hoa quốc tế.

Theo ông Trường, Sở đã nhận được công văn của đơn vị thực hiện Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2017 đề nghị hỗ trợ xử lý kết nối tên miền lehoiphaohoadanang.com vì có nội dung giả mạo.

Phó Giám đốc Sở TT&TT TP Đà Nẵng Nguyễn Đăng Trường cho biết sau khi xem xét, Sở nhận thấy trang thông tin điện tử có tên miền lehoiphaohoadanang.com được đăng ký tại Nhật, có các chức năng quảng cáo, mua bán, thông tin liên hệ bán vé liên quan đến sự kiện Lễ hội pháo hoa quốc tế tại Đà Nẵng.

Công văn đề nghị ngăn chặn trang web giả mạo về Lễ hội pháo hoa

Công văn đề nghị ngăn chặn trang web giả mạo về Lễ hội pháo hoa của Sở TT&TT TP Đà Nẵng gửi các đơn vị chức năng. Ảnh: HA

“Đây là trang thông tin điện tử giả mạo trang thông tin điện tử của Tập đoàn Sungroup, đơn vị được Ban tổ chức Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2017 giao nhiệm vụ tổ chức sự kiện” - ông Trường cho hay.

Theo ông Trường, điều này là vi phạm điểm đ khoản 3 Điều 64 Nghị định 174 về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện; và khoản 3 Điều 12 Luật Công nghệ thông tin.

Phó Giám đốc Sở TT&TT TP Đà Nẵng Nguyễn Đăng Trường cho rằng nhằm ngăn chặn những thông tin mua bán giả mạo liên quan về Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng năm 2017 có khả năng gây tác động tiêu cực đến người dân và du khách, Sở đề nghị các cơ quan nói trên có biện pháp ngăn chặn việc truy cập vào trang thông tin điện tử nói trên.

Trang thông tin điện tử chính thức hiện nay về Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2017 có địa chỉ www.diff.vn.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

(PLO)- Những tuần làm việc đầu năm, nhiều người trẻ đối mặt với hội chứng “căng thẳng sau mùa lễ hội” bởi dư âm của kỳ nghỉ Tết và du xuân còn đọng lại, cộng với áp lực công việc, cuộc sống khiến không ít người lo lắng, căng thẳng mệt mỏi.

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

(PLO)- Vừa qua, Công ty Cổ phần Du Lịch Thương Mại & Xây Dựng Trân Châu (thành viên Tập đoàn KN Holdings) đã tổ chức sự kiện ra mắt thương hiệu cà phê TACERLA COFFEE và khai trương nhà rang xay cà phê tại Khu du lịch và nghỉ dưỡng Trân Châu Beach & Resort tọa lạc tại TT. Phước Hải, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

(PLO)- Chiến dịch truyền thông với thông điệp “Con người có cặp, thú rừng có đôi; Ngừng ăn thịt thú rừng, góp thiện cho đời” kêu gọi toàn dân, chính quyền địa phương và các ban ngành cùng hành động vì động vật hoang dã.