Tranh vẽ siêu dễ thương gửi lực lượng ở khu cách ly

"Thời giờ dịch Corona

Hai từ dương tính thôi là cách ly!

Cơ mà chớ hoảng loạn chi

Còn người không quản hiểm nguy hơn mình

Ngày ngày chăm sóc dân tình

Sớm trời tối muộn cũng đã làm sao?

Hơn cả biển rộng trời cao

Chiến sĩ áo trắng người hùng Việt Nam!".

Đó là một trong những lời gửi gắm mà các em học sinh Trường THCS Trường Thọ (quận Thủ Đức, TP.HCM) gửi đến lực lượng phục vụ ở khu cách ly ĐH Quốc gia TP.HCM.

Những ngày qua, thầy cô và học sinh trường đã tự tay gói những phần quà để gửi tặng cho lực lượng phục vụ ở tuyến đầu trong công tác chống dịch. Đặc biệt hơn, các em còn vẽ tranh, kèm những dòng thông điệp dễ thương gửi cho các y bác sĩ, công an, bộ đội, dân quân, các anh chị đoàn viên thanh niên đang ngày đêm túc trực ở khu cách ly.

Thầy cô của Trường THCS Trường Thọ tự tay gói quà để gửi tặng lực lượng. Ảnh: HƯƠNG HOÀN (Ảnh chụp trước ngày 28-3)

Cô Bùi Hương Hoàn, giáo viên mỹ thuật của trường, chia sẻ thầy cô cùng các em học sinh của trường muốn gửi lời cảm ơn, tiếp sức cho lực lượng nên đã trích quỹ của đoàn, đội ra để mua những phần quà gửi tặng. Ý tưởng vẽ tranh, ghi những dòng cảm ơn, chia sẻ lên các món quá cũng được các em học sinh ủng hộ nhiệt tình. Đây cũng là cách mà thầy cô của trường giáo dục các em về lòng biết ơn, bày tỏ tình cảm với những hy sinh thầm lặng của các chiến sĩ.

“Mình hướng dẫn các em có thể vẽ tranh hoặc trang trí bằng lời nhắn. Sau đó gửi lại cho mình bằng cách chụp hình. Mình đi in và dán lên các hộp quà gửi tặng cho các chiến sĩ” - cô Hương Hoàn nói.

Những phần quà được chuyển đến cho lực lượng phục vụ ở khu cách ly KTX ĐH Quốc gia TP.HCM. ẢNH: HƯƠNG HOÀN

Phần quà của các thầy cô ở trường gồm 10 thùng nước, 15 thùng sữa, 84 hộp bánh, 100 cây xúc xích… cùng những hình ảnh ngộ nghĩnh, xúc động đã được gửi tặng lực lượng phục vụ ở khu cách ly ĐH Quốc Gia TP.HCM.

“Phần quà chỉ nhỏ thôi nhưng đó là tấm lòng của thầy cô và các em học sinh gửi cho lực lượng ở ngoài đó. Đó cũng là lời cảm ơn của tập thể giáo viên, học sinh của trường đến tất cả y bác sĩ, bộ đội, dân quân… vì đã căng mình phục vụ cho mọi người ở tuyến đầu trong công tác chống dịch” - cô Hương Hoàn nói.

Một số hình ảnh ngộ nghĩnh của các em học sinh và thầy cô:

Những bức tranh là tự tay các em học sinh vẽ tăng kèm lời chia sẻ, gửi gắm, động viên lực lượng. Ảnh: HƯƠNG HOÀN

Bức tranh ngộ nghĩnh của các em học sinh. Ảnh: HƯƠNG HOÀN

Tranh vẽ của các em được dán lên những thùng quà. Ảnh: HƯƠNG HOÀN

"Những người nhiễm corona thì cố gắng lên nha" - các em học sinh gửi đến những người đang được cách ly. Ảnh: HƯƠNG HOÀN

Niềm tin vàp lực lượng y, bác sĩ. Ảnh: HƯƠNG HOÀN

Lời thơ mộc mạc, dễ thương của học sinh. Ảnh: HƯƠNG HOÀN

Mỗi bức tranh là tình cảm của học sinh, thầy cô dành cho lực lượng. Ảnh: HƯƠNG HOÀN

Tranh được dán lên thùng quà. Ảnh: HƯƠNG HOÀN

Thầy cô sẽ tiếp nhận tranh vẽ của học sinh qua tin nhắn rồi đi in, dán lên các phần quà. Ảnh: HƯƠNG HOÀN (ảnh chụp trước ngày 28-3)

Trong thời điểm mà diễn biến dịch bệnh đang ngày càng trở nên phức tạp, sự chia sẻ, động viên của người dân là niềm động lực rất lớn để các y bác sĩ, bộ đội, dân quân... đang ngày đêm phục vụ ở các khu cách ly có thêm niềm tin để làm tốt công việc, đẩy lùi dịch bệnh. Ảnh: HƯƠNG HOÀN

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

TIN BUỒN

TIN BUỒN

(PLO)- Đồng chí Nguyễn Văn Hanh, nguyên Phó trưởng Đoàn Thường trực Đoàn Đại biểu Quốc Hội TP.HCM khoá IX, nguyên Ủy viên Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQVN, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, nguyên Chủ tịch Ủy ban MTTQVN TP.HCM qua đời ở tuổi 99.