Trao 1.000 suất học bổng cho con em bộ đội biên phòng khó khăn

Vận động xây nhà “tình nghĩa đồng đội”, cấp học bổng “nghĩa tình đồng đội”, phối hợp xây dựng chương trình “Chung tay vì biên giới bình yên” và thăm hỏi động viên đối với hội viên khó khăn... Đây đều là những hoạt động trọng tâm của Ban liên lạc (BLL) truyền thống bộ đội biên phòng (BĐBP) tại TP.HCM thời gian qua.

Thiếu tướng Trương Văn Thanh, nguyên Phó Tư lệnh biên phòng, Trưởng BLL truyền thống BĐBP tại TP.HCM, đã đúc kết như vậy tại chương trình gặp mặt “Vì nghĩa tình đồng đội” tổ chức chiều 14-10.

Thiếu tướng Thanh cho hay với phương châm hoạt động “truyền thống - nghĩa tình - tự nguyện” từ 40 hội viên ngày đầu thành lập đến nay, BLL truyền thống BĐBP tại TP.HCM đã có 1.500 hội viên với 15 BLL ở các quận, huyện. Đến nay BLL đã kết nối, gắn kết những cán bộ, chiến sĩ biên phòng từ biên giới đến hải đảo.  

BLL cũng tổ chức kết nối với các mạnh thường quân ngoài lực lượng biên phòng để chung tay trao học bổng, xây nhà và chia sẻ với các hoàn cảnh khó khăn. Cùng với đó còn tổ chức gắn kết với chính quyền địa phương.

Thường trực Ban liên lạc truyền thống BĐBP tại TP.HCM. Ảnh: AN NHIÊN

Ông Thanh chia sẻ những tấm lòng của nhà hảo tâm đã được BLL trao tận tay các hoàn cảnh khó khăn. Trong đó, cảm động nhất là căn dặn các thế hệ cán bộ biên phòng đi trước về chia sẻ khó khăn cho con em BĐBP học giỏi vươn lên trong học tập.

“Quên sao được các anh, các bác trước khi lâm chung đã dặn dò con cháu trong gia đình mang tiền gom góp cho quỹ học bổng “Vì nghĩa tình đồng đội". Trong đó có cố Đại tá Nguyễn Đình Bá, nguyên Phó Tham mưu trưởng Bộ tư lệnh BĐBP trước lúc lâm chung đã bảo con cháu mang tiền đến BLL để động viên các cháu con em BĐBP vượt khó vươn lên trong học tập. Rồi có nhiều cháu khi nhận được học bổng cứ bần thần hỏi chúng tôi các bác, các chú đã nghỉ hưu lấy tiền đâu ra để trao cho các cháu. Đó là những kỷ niệm đáng nhớ, dù khoản tiền học bổng không lớn nhưng đó là sự chia sẻ để các cháu biết đến truyền thống về thế hệ cha, chú mình” - Thiếu tướng Thanh tâm tư.

Đại tá Đinh Thế Tỳ, Phó BLL, thông tin thêm thời gian qua BLL đã chủ động thăm hỏi, động viên, chia sẻ khó khăn với hội viên và thân nhân gặp khó khăn với số tiền chi hằng năm khoảng 200 triệu đồng. Đáng chú ý, công tác vận động xây nhà “tình nghĩa đồng đội” đã xây dựng và bàn giao 60 căn nhà cho các hoàn cảnh BĐBP gặp khó khăn về nhà ở tại nhiều tỉnh, thành với tổng trị giá hơn 3 tỉ đồng.

BLL cũng trao hơn 1.000 suất học bổng với tổng trị giá hơn 2 tỉ đồng. Phối hợp với Bộ chỉ huy BĐBP các tỉnh tổ chức khám, cấp thuốc, tặng 4.000 suất quà cho đồng bào nghèo ở biên giới các tỉnh Kon Tum, Bình Phước, Tây Ninh, Long An, Đồng Tháp,…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm