Trao huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho hai thanh niên cứu người

Sáng 27-9, đại diện Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TP Đà Nẵng thay mặt Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao tặng huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho anh Mai Xuân Minh (ngụ phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu).

Anh Mai Xuân Minh và anh Trần Long Khải (thôn Hà Lợi Trung, xã Trung Giang, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị) trước đó đã dũng cảm cứu nhóm thanh niên bị lạc tại bán đảo Sơn Trà. Trong khi ứng cứu nhóm người gặp nạn, anh Khải không may ngã xuống vách đá tử vong.

Anh Minh được gắn huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm. Ảnh: HẢI HIẾU

Anh Minh cho biết anh và anh Khải quen nhau được sáu năm nay, cùng làm công ty ở Khu công nghiệp Hòa Khánh. Ngày 27-8, sau giờ tan ca sớm cả hai rủ nhau đến khu vực gần Cây Đa Nghìn Năm để câu cá kiếm thêm thu nhập. Đến 19 giờ thì nghe tiếng kêu cứu của nhóm du khách đi lạc.

Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cũng được đặt lên bàn thờ của anh Khải.

“Lúc này trời mưa lớn, nghe tiếng kêu cứu, hai anh em không suy nghĩ gì nhiều liền bỏ lại đồ câu cá leo lên vách đá cứu người. Khi còn cách khoảng 3 m là tiếp cận được nhóm bị lạc thì Khải không may ngã xuống” - anh Minh nhớ lại.

Khi thấy anh Khải gặp nạn, anh Minh nhanh chóng tìm cách thông báo cho lực lượng cứu hộ. Khu vực Sơn Trà rất nguy hiểm, anh Minh khuyên các bạn trẻ nếu muốn khám phá thì nên có người am hiểu địa hình để tránh sự việc đáng tiếc.

Đại diện Đoàn TNCS tỉnh Quảng Trị trao tiền hỗ trợ cho vợ con anh Khải.

Cùng ngày, đại diện Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Trị cùng Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh truy tặng huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho anh Khải. Đơn vị đã trực tiếp đến nhà anh Khải trao truy tặng này cho gia đình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm