Trẻ đường phố giao lưu sôi nổi với danh thủ MU

Chương trình nằm trong khuôn khổ Ngày hội bóng đá vui năm 2017 do Trung tâm Công tác Xã hội trẻ em TP.HCM phối hợp với Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc (UNICEF) tổ chức.

Hai cựu danh thủ câu lạc bộ Manchester United (MU) Denis Irwin và David May cũng đang có chuyến thăm và giao lưu với người hâm mộ CLB MU tại Việt Nam.  

Đây là dịp giúp cho các em được vui chơi, giao lưu, học hỏi lẫn nhau. Với sự hỗ trợ của UNICEF và Quỹ Manchester United, chương trình bóng đá cộng đồng được bắt đầu từ năm 2015 do Trung tâm Công tác Xã hội trẻ em TP.HCM tổ chức thực hiện. Giám đốc điều hành Quỹ Manchester United là ông John Thomas Shiels cùng với các huấn luyện viên từ chương trình “Street Reds” đã đến TP.HCM để tập huấn cho các cán bộ xã hội tại cộng đồng và các huấn luyện viên về kỹ thuật đá bóng cũng như các kỹ năng kết nối và tham gia với trẻ em dễ bị tổn thương.

Ông Phạm Đình Nghinh, Giám đốc Trung tâm Công tác xã hội trẻ em TP.HCM, cho biết hai câu lạc bộ bóng đá dành cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt đã được thành lập tại quận 1 và quận Bình Thạnh. Các câu lạc bộ bóng đá được kết nối trực tiếp với hệ thống bảo vệ trẻ em dựa vào cộng đồng do UNICEF hỗ trợ tại quận 1 và Bình Thạnh. Ban đầu, có khoảng 80 em tham gia nhưng cho đến nay đã thu hút 120 em.

"Các câu lạc bộ duy trì sinh hoạt đều đặn hai lần một tháng. Các buổi sinh hoạt còn là dịp để các huấn luyện viên, cán bộ công tác xã hội gặp gỡ, trao đổi với các em về các vấn đề của cuộc sống như tránh xa chất gây nghiện, sức khỏe tình dục, bảo vệ khỏi bị xâm hại và bạo lực… giúp trẻ nâng cao nhận thức và hiểu biết về các vấn đề này" - ông Nghinh nói.

Theo ông Nghinh, trung tâm đã mở rộng phạm vi thí điểm để trẻ khuyết tật tại Trung tâm Bảo trợ trẻ tàn tật mồ côi Thị Nghè và trẻ em tại trung tâm giáo dục dạy nghề thiếu niên thành phố nhận được sự hỗ trợ một phần từ chương trình. Ông hy vọng chương trình sẽ không chỉ dừng lại ở thí điểm mà còn mở rộng để vươn tới tất cả trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt trên địa bàn TP.HCM, gồm cả trẻ em vi phạm pháp luật. 

Sau đây là một số hình ảnh tại chương trình: 

Hai cựu danh thủ chơi bóng rất nhiệt tình với các cầu thủ nhí

Hai cựu danh thủ chơi bóng rất nhiệt tình với các cầu thủ nhí

Cựu danh thủ Denis Irwin rất vui khi giao lưu với các cầu thủ nhí

Cựu danh thủ David May rất vui khi giao lưu với các cầu thủ nhí 

Ông John Thomas Shiels, Giám đốc điều hành Quỹ Manchester United trực tiếp ra sân thi đấu

Ông John Thomas Shiels, Giám đốc điều hành Quỹ Manchester United, trực tiếp ra sân thi đấu

Cầu thủ nhí Lương Hoàng Thông, mái ấm quận 10, bị khuyết tật thể chất nhưng không bỏ bữa tập nào

Cầu thủ nhí Lương Hoàng Thông, mái ấm quận 10, bị khuyết tật thể chất nhưng không bỏ bữa tập nào 

Cầu thủ nhí Lương Hoàng Thông tranh bóng quyết liệt cùng đồng đội

Cầu thủ nhí Lương Hoàng Thông tranh bóng quyết liệt cùng đồng đội

Các cầu thủ thi đấu hết sức sôi nổi

Các cầu thủ thi đấu hết sức sôi nổi 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm