Trên tuyết trắng một ngôi sao màu lửa...

Sau những cảm xúc tràn ngập trên Facebook về U-23 Việt Nam, mình cũng xin chia sẻ ba hình ảnh nhiều xúc động mà mình gọi tên là TÌNH THÂN - TÌNH ĐỒNG ĐỘI và TÌNH YÊU ĐẤT NƯỚC!

U-23 Việt Nam trong trái tim của các CĐV Việt Nam.

1. TÌNH THÂN

Khi mình đọc bài báo nói về thủ thành của đội tuyển - bài trước khi trận chung kết diễn ra. Người ta viết rằng trước trận đấu, thủ môn Bùi Tiến Dũng đã mặc chiếc áo có tên em trai mình bên trong, rồi sau đó mới mặc chiếc áo có tên mình bên ngoài khi bước ra sân thi đấu.
Mình thấy rơi nước mắt bởi những dòng chữ này, bởi các em đã mang bên mình TÌNH THÂN khi thi đấu. Dù không kể hết nhưng tôi tin chắc rằng các em khác cũng đang mang bên mình những tình thân như thế khi bước ra sân cho mỗi trận cầu. Yêu lắm lắm.

Sau khi đồng đội cào tuyết đặt quả bóng trên chấm phạt, Quang Hải đã tung cú sút xoắn xoáy cầu vồng khiến thủ môn đội bạn bất lực, nâng tỉ số 1-1.

2. TÌNH ĐỒNG ĐỘI

Cũng như các bạn, mình xem đi xem lại hàng chục lần video các em cào tuyết cho đồng đội chuẩn bị cú sút phạt.
Xem mà thấy thương, thấy quý, thấy cưng tụi nhỏ gì đâu.
Khi trận đấu kết thúc, đoạn hình ảnh này được chia sẻ lan tỏa cùng nhiều cảm xúc của TÌNH ĐỒNG ĐỘI mà các em trao gửi.
Thương lắm luôn, nhiều đến mức thấy nghèn nghẹn trong lòng.

Trên tuyết trắng một ngôi sao màu lửa...

3. TÌNH YÊU ĐẤT NƯỚC

Ai cũng có một tình yêu quê hương đất nước bên mình dù đôi lúc gào lên rằng mình chán điều này điều nọ đang xảy ra trên dãy đất hình chữ S và dù cho Tổ quốc trong tim mỗi người mang dáng vóc thế nào. Và dù khác nhau thế nào đi nữa, chắc triệu triệu con tim đêm qua cùng chung nhịp khi hình ảnh các em cắm cờ trên một ụ tuyết trắng bên sân và cúi đầu chào.
Cái cúi đầu chào không thể có trong kịch bản nếu đất nước thực sự không có trong tim các em lúc ấy. Ngay lúc đó, tự lòng mình tôi nhìn thấy một đất nước lớn lao và hòa quyện.
Tôi chỉ muốn nói tiếng cảm ơn.

Cái cúi đầu chào không thể có trong kịch bản nếu đất nước thực sự không có trong tim các em lúc ấy.

Hình ảnh CĐV TP.HCM với đội tuyển U-23 Việt Nam. Ảnh: SGGP

Ngày mai rồi sẽ dần khép lại những lời nói cười bàn chuyện râm ran về trận đấu oai hùng. Nhưng tôi tin và mong lắm những thế hệ trước - nay và sau này được sống và biết sống trọn vẹn trong TÌNH THÂN - TÌNH ĐỒNG ĐỘI và TÌNH YÊU QUÊ HƯƠNG này!

Thương các em trọn vẹn, không thiếu - hụt chút nào - các em U-23 Việt Nam!

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm