Trở lại đồng diều Hóc Môn sau vụ tai nạn

Cánh đồng diều Hóc Môn vẫn khá đông người đến thả sau vụ tai nạn - Ảnh: Chu Huy

Chị Nguyễn Thu Tâm (Tân Bình) đang thả diều cùng đứa con nhỏ 4 tuổi chia sẻ: “Mọi người đều nói là nguy hiểm, nhưng tôi thấy ở đây vẫn còn an toàn hơn các khu thả diều khác mà không cho các cháu xuống đây thả diều thì không biết đi đâu nữa. Không lẽ đi học về là giam các cháu ở nhà coi tivi hay chơi điện tử?”.

Theo ghi nhận, các lực lượng dân phòng cũng như công an đã có mặt để điều tiết giao thông và giữ trật tự quanh khu vực thả diều. Các cán bộ huyện Hóc Môn cũng đi vận động và cảnh báo người dân về việc buôn bán cũng như thả diều trên cánh đồng.

“Thấy cảnh tượng bé trai bị diều cuốn lên tôi cũng kinh hãi lắm, nhưng đã hứa với con là nếu ngoan mẹ sẽ cho đi thả diều nên vẫn cho cháu đi. Nhìn thấy con chạy tung tăng trên đồng ruộng với con diều mình cũng hiểu đây vẫn là nơi vui chơi mơ ước của con. Thôi thì mình ráng trông nom quan sát con kỹ hơn xíu nữa”  – chị Thu đang thả diều cùng đứa con gái 6 tuổi cho biết.

Bên cạnh đó vẫn có vài bậc phụ huynh tỏ ra khá vô tư khi cho rằng tai nạn của bé trai trên chỉ là trường hợp hy hữu. Khi được một số người nhắc nhở về một cái giếng khô khá nguy hiểm ngay cạnh chỗ các bé đang thả diều hay là diều các bé đang thả sắp vướng vào đây điện thì các bậc phụ huynh mới chịu đưa con mình ra chỗ khác.

Những con diều “khổng lồ” đã không còn xuất hiện trên cánh đồng nữa nhưng diều lớn khoảng 3-4 người thả vẫn tung bay trên bầu trời. Mong rằng các bậc phụ huynh và người chơi diều sẽ ý thức hơn nữa để không có một sự việc đáng tiếc nào xảy ra liên quan đến những cánh diều.

Những chiếc diều quấn chằng chịt vào dây điện là hình ảnh phổ biến ở các khu thả diều 

Trở lại đồng diều Hóc Môn sau vụ tai nạn ảnh 3
Một bé trai vô tư thả diều ngay gần một cái giếng và không biết nguy hiểm có thể xảy ra, phụ huynh của các em khi được hỏi cũng không hề biết có sự nguy hiểm này

 Nhiều em nhỏ vẫn được gia đình đưa đến đây vui chơi và thả diều 

Trở lại đồng diều Hóc Môn sau vụ tai nạn ảnh 5
 Những con diều lớn 3-4 người thả vẫn đang tung bay trên bầu trời . 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

TIN BUỒN

TIN BUỒN

(PLO)- Đồng chí Nguyễn Văn Hanh, nguyên Phó trưởng Đoàn Thường trực Đoàn Đại biểu Quốc Hội TP.HCM khoá IX, nguyên Ủy viên Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQVN, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, nguyên Chủ tịch Ủy ban MTTQVN TP.HCM qua đời ở tuổi 99.