Trò nghèo háo hức khi được nhận học bổng, tặng quà

Trong 2 ngày 9 và 10-3, Đoàn thanh niên Cục V06- Bộ Công an phối hợp Công đoàn Đại học quốc tế, ĐH Quốc gia TP.HCM, Tỉnh đoàn Bình Phước, Đoàn thanh niên BV Chợ Rẫy, Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy – Công an Bình Phước đã tổ chức hoạt động xã hội tình nguyện tại xã Đăk Nhau, huyện Bù Đăng (Bình Phước).

Đoàn đã đến viếng nghĩa trang liệt sĩ tỉnh, thăm và tặng quà các gia đình liệt sĩ; khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho trên 250 người; tặng 300 suất học bổng, học phí và phần quà cho giáo viên, học sinh, đồng bào khó khăn người dân tộc thiểu số tại địa phương. Tổng trị giá học bổng, học phí, thuốc và quà tặng gần 200 triệu đồng.

Đoàn tổ chức trao quà cho các hộ dân khó khăn.

Thay mặt người dân đã Đắk Nhau, ông Nguyễn Mạnh Trường, Phó Chủ tịch UBND xã Đắk Nhau đã cảm ơn tấm lòng của các mạnh thường quân và cho rằng đây là nguồn động viên vật chất và tinh thần quý giá cho người dân nghèo nơi đây.

Theo ông Trường, hiện xã Đăk Nhau có 2.568 hộ dân với gần 14.000 nhân khẩu, 17 dân tộc anh em, trong đó dân tộc thiểu số chiếm 47%. “Bà con ở đây chủ yếu sống dựa vào nương rẫy, chủ yếu là trồng điều. Nhưng 3 năm nay sâu bệnh gây hại nhiều làm mất mùa, bà con càng thêm khó khăn”, ông Trường chia sẻ.

Sau đây là một số hình ảnh tại chương trình:

Đoàn viếng nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Bình Phước.

Công tác chuẩn bị trước khi trao quà.

Trao học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. 

Các em học sinh hào hứng trong buổi lễ.

Các em học sinh được trao học bổng. 

Nhiều em học sinh háo hức khi được tặng báo Nhi đồng

Các em nhỏ chăm chú đọc những trang báo mới. 

Đoàn tổ chức khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho người dân. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

(PLO)- Những tuần làm việc đầu năm, nhiều người trẻ đối mặt với hội chứng “căng thẳng sau mùa lễ hội” bởi dư âm của kỳ nghỉ Tết và du xuân còn đọng lại, cộng với áp lực công việc, cuộc sống khiến không ít người lo lắng, căng thẳng mệt mỏi.

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

(PLO)- Vừa qua, Công ty Cổ phần Du Lịch Thương Mại & Xây Dựng Trân Châu (thành viên Tập đoàn KN Holdings) đã tổ chức sự kiện ra mắt thương hiệu cà phê TACERLA COFFEE và khai trương nhà rang xay cà phê tại Khu du lịch và nghỉ dưỡng Trân Châu Beach & Resort tọa lạc tại TT. Phước Hải, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

(PLO)- Chiến dịch truyền thông với thông điệp “Con người có cặp, thú rừng có đôi; Ngừng ăn thịt thú rừng, góp thiện cho đời” kêu gọi toàn dân, chính quyền địa phương và các ban ngành cùng hành động vì động vật hoang dã.