Trung tâm thương mại trị giá chục tỷ đồng bỏ hoang

Ngày 20/12/2007, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An đã ký phê duyệt quy hoạch chi tiết mặt bằng tổng thể xây dựng khu TTTM Chợ Rộ tại xã Võ Liệt, huyện Thanh Chương. Tháng 8/2008, Công ty cổ phần Thương mại Đầu tư miền Bắc có trụ sở tại số 6, ngõ 3 Đê La Thành, Đống Đa, Hà Nội, chính thức khởi công dự án TTTM đầu tư GATE MART - khu chợ Rộ và hộ kinh doanh dân cư mới tại xã Võ Liệt, huyện Thanh Chương.

Theo quy hoạch, dự án có tổng vốn đầu tư khoảng 21,9 tỷ đồng, được chia làm 2 giai đoạn. Trong đó, giai đoạn một triển khai xây dựng từ quý III-2008, hoàn thành cuối năm 2009 với kinh phí đầu tư là 11,7 tỷ đồng để đền bù giải phóng mặt bằng và xây dựng các công trình chính của TTTM.

Giai đoạn hai từ ngày 1/1/2010 cho đến năm 2012 thì hoàn thành với tổng số vốn là 10,2 tỷ đồng để xây dựng các công trình phụ và hoàn thiện một số hạng mục còn lại. Nhưng cho đến nay, công trình xây dựng chỉ mới xây dựng được một số hạng mục như: Đình chợ lớn, đình chợ nhỏ và các kiốt dịch vụ. Nhiều hạng mục đang bị bỏ dở hoặc chưa được xây dựng.

Ông Nguyễn Văn Hạo (67 tuổi), ở xóm Thượng Đức, xã Võ Liệt, bức xúc: "Trước đây là ruộng của bà con họ chỉ mua 1m2/30.000 đồng rồi bỏ đó. Có triển khai họp dân nhưng chủ tịch lại không đến, bây giờ bỏ ngỏ hết, các công trình dân sinh thì không làm, đường đi ra ruộng không có, mương thoát nước cũng không có, không biết đến lúc xả nước xuống ruộng rồi lúa có sống được không".

Không biết đến khi nào TTTM này mới được hoàn thành và đi vào sử dụng để không lãng phí tiền tỷ và khỏi phụ lòng mong mỏi của người dân nơi đây?

 
Theo Quỳnh Thương (CAND)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm