Truy điệu và an táng 7 hài cốt liệt sĩ cất bốc tại Gio Linh

Với sự tham gia của đại diện các đơn vị của Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Trị, chính quyền địa phương cùng đông đảo nhân dân.

Tại buổi lễ, các đại biểu cùng đông đảo nhân dân trên địa bàn đã đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm, ghi nhớ công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh tuổi xuân, xương máu cho sự nghiệp cách mạng, vì độc lập, tự do của dân tộc, vì hạnh phúc của nhân dân.

Ngay sau lễ truy điệu, bảy hài cốt liệt sĩ được an táng tại nghĩa trang liệt sĩ huyện Gio Linh.

Trước đó, sau khi nhận được thông tin từ người dân về dấu hiệu nghi có hài cốt liệt sĩ tại thôn An Nha, từ ngày 9-1, Đội quy tập hài cốt liệt sĩ 584 thuộc Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Trị phối hợp với các lực lượng của địa phương khẩn trương tiến hành khảo sát, tìm kiếm hài cốt liệt sĩ.

Lực lượng chức năng đã tìm thấy và cất bốc bảy hài cốt liệt sĩ được chôn cất dưới mặt đất khoảng 1 m, bao bọc kỹ trong tăng võng.

Bên cạnh hài cốt liệt sĩ còn có nhiều di vật kèm theo như cúc áo, giày dép.

Dựa trên các thông tin và di vật tìm được, lực lượng chức năng bước đầu xác định đây là các hài cốt của bộ đội ta hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

Đại diện Đội quy tập hài cốt liệt sĩ 584 cho biết đơn vị đã tạm dừng việc tìm kiếm hài cốt liệt sĩ ở thôn An Nha, xã Gio An, huyện Gio Linh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm