'Truy tìm' nhóm du khách bị chặt lưới bóng chuyền bãi biển

Ngày 4-1, nguồn tin của báo Pháp Luật TP.HCM cho biết sau hơn hai ngày "truy tìm", tổ công tác của Sở VHTT&DL Bình Thuận vẫn chưa có thông tin gì về nhóm du khách xảy ra xung đột với chủ resort Unique Mui Ne (Hàm Tiến, Phan Thiết).

Hình ảnh, clip vụ xung đột được đưa lên Facebook

Cụ thể, nhóm du khách gồm anh Yurily Andruschuk và những người bạn đều có quốc tịch Nga. Ngày 29-12-2018, nhóm này giăng lưới chơi bóng chuyền bãi biển trước resort The Beach thì xảy ra xung đột với bà Vũ Kim Hương, chủ resort Unique Muine cạnh đó. Bà Hương đã dùng dao cắt lưới bóng chuyền, anh Yurily đã quay clip sự việc này và đưa lên mạng xã hội.

Theo Sở VHTT&DL Bình Thuận, việc tìm nhóm du khách là để mời họ cùng ngồi lại để chủ resort Unique Muine xin lỗi. Hình ảnh phản cảm trong clip không những ảnh hưởng du lịch Mũi Né mà ảnh hưởng du lịch của cả tỉnh Bình Thuận.

Sở VHTT&DL Bình Thuận đã cử Phó Giám đốc Nguyễn Lan Ngọc làm việc với bà Hương. Bà Hương cho biết đã thông qua Báo Pháp Luật TP.HCM gửi lời xin lỗi đến nhóm du khách và tất cả mọi người, đồng thời thừa nhận mình đã sai vì thiếu kiềm chế.

Văn bản xin lỗi của chủ resort Unique Muine

Được biết, bà Hương cũng đã có văn bản gởi UBND TP Phan Thiết, Sở VHTT&DL, Hiệp hội Du lịch Bình Thuận. Theo văn bản thì nhóm du khách dạy lướt ván diều gần đó và thường xuyên giăng lưới đánh bóng chuyền cạnh Unique Muine. Resort này đã nhiều lần yêu cầu họ chọn nơi khác chơi bóng do ảnh hưởng đến du khách lưu trú và đã một lần gỡ lưới trả lại cho nhóm chơi bóng chuyền. \

Tuy nhiên đến sáng 30-12-2018, nhóm du khách lại đến giăng lưới chơi bóng trong khi nhiều du khách của Unique đang phơi nắng và đọc sách. Do sợ ảnh hưởng tới khách, bà Hương đã yêu cầu họ dời đến nơi khác thì bị những người này xô đẩy. Do thiếu kiềm chế nên sau đó bà đã dùng dao chặt lưới.

Bà Hương cũng đề nghị Sở VHTT&DL, Hiệp hội Du lịch Bình Thuận làm cầu nối giúp gặp lại những du khách đã xung đột để trực tiếp xin lỗi.

Theo bà Nguyễn Lan Ngọc, tới đây Sở sẽ có văn bản gởi đến các khu du lịch, resort trong tỉnh phải thực hiện quy tắc ứng xử của doanh nghiệp. Đối với việc sử dụng bãi biển công cộng sẽ có nội quy cụ thể nhằm kiểm soát các hoạt động, xây dựng hình ảnh thân thiện tránh những hình ảnh xung đột đáng tiếc  xảy ra.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm