Truy tố 2 đối tượng gây rối trật tự công cộng ở phố Đào Duy Từ

Liên quan đến vụ việc, cơ quan CSĐT - CAQ Hoàn Kiếm cũng đã đề nghị truy tố đối tượng Trần Quang Vinh, tức Vinh “A Tủa” (SN 1971) trú ở 50 Đào Duy Từ về hành vi gây rối TTCC.

Trước đó, vào chiều  14-3-2009, Trần Quang Vinh và Nguyễn Văn Minh cùng đánh bài ở 58 Đào Duy Từ, đã nảy sinh mâu thuẫn nhưng hai bên được mọi người can ngăn. 17h cùng ngày, biết Minh gọi một số đối tượng mang theo dao kiếm đến tìm mình tại phố Đào Duy Từ, Vinh rủ Vũ Tuấn Tú trú ở quận Ba Đình; Trịnh Viết Thắng và Lê Anh Tuấn cùng trú tại đường Giải Phóng, Hà Nội về phố Đào Duy Từ để giải quyết mâu thuẫn với Minh. Tất cả lên xe ôtô do Thắng điều khiển. Tới nơi, Vinh xuống xe, cầm theo một tuýp nước và một con dao nhọn. Nhìn thấy Minh đang đứng tại cửa nhà ở 35 Đào Duy Từ, Vinh đã chửi và xông vào đâm Minh nhưng không trúng. Minh cùng khoảng 20 đối tượng cầm dao, kiếm đuổi đánh nhóm của Vinh.

Trong lúc hỗn chiến, Trần Quang Vinh đã bị chém vào đầu, tay; Tú bị chém vào tay; Thắng và Tuấn chạy thoát. Xe ôtô của Thắng bị một số đối tượng đập vỡ kính. Sau khi đánh Vinh và Tú bị thương, số đối tượng cầm dao, kiếm và Nguyễn Văn Minh đã bỏ trốn. Trần Quang Vinh và Vũ Tuấn Tú được đưa đi cấp cứu bệnh viện. Ngay sau đó, cơ quan CSĐT - CAQ Hoàn Kiếm đã ra quyết định truy nã đối với Nguyễn Văn Minh về hành vi gây rối TTCC và cố ý gây thương tích. Đối với Trần Quang Vinh, cơ quan CSĐT - CAQ Hoàn Kiếm đã khởi tố về hành vi gây rối TTCC.

Sau 7 tháng lẩn trốn, Nguyễn Văn Minh bị cơ quan CSĐT - CATP Hà Nội bắt giữ ngày 3-11-2009. Trên cơ sở tài liệu, chứng cứ thu thập và lời khai nhận tội của các bị can, cơ quan CSĐT - CAQ Hoàn Kiếm có đủ cơ sở kết luận Nguyễn Văn Minh (từng có 2 tiền án về tội trộm cắp tài sản và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy) can tội gây rối TTCC và cố ý gây thương tích; Trần Quang Vinh (từng có 3 tiền án về tội hiếp dâm, chống người thi hành công vụ, đánh bạc) can tội gây rối TTCC, chuyển hồ sơ vụ án đến Viện KSND quận Hoàn Kiếm đề nghị truy tố các bị can trước pháp luật theo tội danh trên.

Theo Nguyên Lam (ANTĐ) 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm