TTCP cử 21 cán bộ đi học tập chống tham nhũng ở Singapore, Malaysia

Theo đó, đoàn tham gia học tập và trao đổi kinh nghiệm tại Học viện Chống tham nhũng Malaysia (Malaysia Anti-Corruption Academy-MACA) trong thời gian năm ngày (26 đến 30-10). Tại đây các cán bộ được nghe các chuyên gia của Ủy ban Chống tham nhũng Malaysia và Học viện Chống tham nhũng Malaysia giảng về 13 chuyên đề liên quan đến công tác phòng, chống tham nhũng.

Cụ thể là phòng ngừa quan trọng hơn chống tham nhũng, giáo dục cộng đồng và chống tham nhũng, nguyên tắc, thực tiễn phòng ngừa và đánh giá nguy cơ tham nhũng, chống tham nhũng trong khu vực tư, trách nhiệm hình sự của pháp nhân, xung đột lợi ích.

Các tác động về mặt kinh tế-xã hội của tham nhũng và rửa tiền với một quốc gia, tác động của chủ nghĩa khủng bố tài chính và các vấn đề đương đại, rửa tiền và thu hồi tài sản, phân tích giá trị ròng và phân tích hành vi gian lận, chiến lược chống tham nhũng hiệu quả trong mua sắm công, thực thi pháp luật và sự cần thiết có một chính sách thực thi hiệu quả, quản trị rủi ro tham nhũng.

Theo TTCP, bên cạnh các chuyên đề theo chương trình, cán bộ TTCP cũng được các chuyên gia thông tin thêm về thực trạng tình hình phòng, chống tham nhũng tại Malaysia. Ngày mai 31-10 đoàn cán bộ TTCP tiếp tục tham gia chương trình học tập tại Singapore.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm