Từ ngày 30-5 Bình Thuận dừng đón khách du lịch đến từ TPHCM

Ngày 29-5, ông Nguyễn Đức Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận đã ký văn bản hỏa tốc gửi các cơ quan, đơn vị, đia phương trong tỉnh.

Theo đó cho biết hiện nay tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến khó lường; tại TPHCM đã xuất hiện nhiều ổ dịch phức tạp, có nguy cơ làm phát sinh ca bệnh tại Bình Thuận.

Du khách TPHCM đến Bình Thuận được kiểm tra thân nhiệt tại Ga Phan Thiết

Để có sự phối hợp đồng bộ cùng với ngành y tế trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố yêu cầu các cơ sở lưu trú du lịch thực hiện nghiêm việc khai báo y tế đối với du khách khi đến lưu trú, cung cấp tờ khai y tế của du khách cho cơ sở y tế gần nhất để theo dõi, kiểm tra.

Đồng thời, triển khai đầy đủ các quy định liên quan đến công tác phòng, chống dịch COVID-19 đối với du khách hiện đang lưu trú trên địa bàn tỉnh, đảm bảo sức khỏe, an toàn trong cộng đồng dân cư tại các khu du lịch.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp Sở Y tế, Công an tỉnh, Sở Giao thông vận tải, Hiệp hội Du lịch tỉnh, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố: chỉ đạo các cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh tạm dừng đón khách du lịch đến từ các tỉnh, thành phố có diễn biến dịch phức tạp như: Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, tỉnh Bắc Giang, tỉnh Bắc Ninh kể từ ngày 30-5 để tập trung triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 cho đến khi có thông báo mới.

Tổ chức kiểm tra, quản lý chặt chẽ hoạt động du lịch nhằm bảo đảm an toàn cho khách du lịch và người lao động tại đơn vị.

Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố tích cực phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các nội dung tại Công văn này. Đồng thời, thông báo rộng rãi toàn bộ nội dung văn bản này đến các cơ sở lưu trú du lịch tại địa phương đã được phân cấp và nhân dân biết, thực hiện.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm