Từ phản ánh của Báo chí, phạt một DN sách 60 triệu đồng

Cụ thể, Chi nhánh doanh nghiệp tư nhân Sách Thành Nghĩa - Nhà sách Nguyễn Văn Cừ đã vi phạm hành chính khi phát hành đầu sách từng có quyết định thu hồi "Danh nhân và thời đại" tác giả Lê Văn, Lê Nam; phát hành sách xuất bản trái phép "Đại Quang Việt sử" tác giả Lê Nam (tập 1, tập 2). Đây là những cuốn sách được Báo Pháp luật Tp.HCM đề cập trong bài viết “Công khai bày bán sách cấm” số ra ngày 18-6.

Các hành vi này vi phạm quy định tại Điểm a và b, Khoản 4, Điều 27 Nghị định số 159/2013/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động báo chí, xuất bản.

Với những vi phạm trên, cùng với việc bị phạt tiền, Chi nhánh doanh nghiệp tư nhân Sách Thành Nghĩa - Nhà sách Nguyễn Văn Cừ cũng bị buộc phải tiêu hủy xuất bản phẩm vi phạm.

Trước đó, phóng viên Báo Pháp luật TP.HCM đã phát hiện các cuốn sách trên được bày bán công khai tại Nhà sách Nguyễn Văn Cừ. Liên hệ với ông Võ Thành Tân, Giám đốc DNTN Sách Thành Nghĩa, để phản ánh thông tin trên, ông Tân trả lời: “Đây chỉ là sách tồn đọng lại…”. Ông Tân cũng đề nghị PV cứ thông tin cho bạn đọc biết.

Hóa đơn thanh toán cũng như các cuốn sách bị thu hồi đã được chúng tôi cung cấp cho Cục Xuất bản ngay sau đó. Đại diện Cục khẳng định có đủ căn cứ để xử lý sai phạm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm