'Tự tay Mẹ chọn người mà ưng cái bụng nhất'

“Chồng con mẹ hy sinh hết rồi. Mẹ hiện sống với đứa cháu là con của người anh. Nó nằng nặc đòi lấy xe chở mẹ đi nhưng mẹ không chịu. Mẹ còn khỏe, đi được thì tự đi cho giãn gân giãn cốt” - mẹ Chít cười, gương mặt đầy vết chân chim.

Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Chít bỏ phiếu bầu đại biểu Quốc hội. Ảnh: TRẦN NGỌC

Đưa tay chỉ danh sách ứng cử viên dán trên tường, mẹ Chít nói: “Mắt yếu, tai lãng nên hằng ngày mẹ nhờ đứa cháu đọc lớn tiểu sử từng ứng cử viên cho mẹ nghe. Mẹ thấy tụi nhỏ (ứng cử viên - PV) bây giờ giỏi quá, chỉ mong tụi nó (ứng cử viên - PV) đem tài đức ra phục vụ đất nước. Do vậy mẹ muốn chính tay mẹ chọn đứa (ứng cử viên - PV) mà mẹ ưng cái bụng nhất” - mẹ Chít cười móm mém, lộ hai hàm răng chỉ còn mấy cái.

Bà Nguyễn Thị Lai (thương binh 4/4) bỏ phiếu bầu đại biểu HĐND quận. Ảnh: TRẦN NGỌC

Tham gia kháng chiến chống Pháp từ năm 1954, bà Nguyễn Thị Lai (82 tuổi, ở khu phố 6, phường Tân Thới Nhất, quận 12) bị thương khá nặng với tỉ lệ 4/4. Hiện tay chân bà run rẩy, trò chuyện khó khăn. Ấy vậy mà bà vẫn kêu người con út dẫn ra điểm bầu cử cách nhà hơn 150 m cho bằng được.

“Sợ tôi đi lại vất vả, khó nhọc nên mấy đứa trong tổ bầu cử năn nỉ tôi ở nhà, lát mang thùng phiếu tới. Tôi đâu chịu, tụi nó (thành viên tổ bầu cử - PV) còn bao nhiêu công việc nên tôi không muốn làm phiền. Với lại ra đây gặp lại một vài đồng đội xưa nên tôi vui lắm” - bà Lai nói.

“Lứa chúng tôi đã già, không còn sức để đóng góp cho đất nước. Tôi mong ứng cử viên được chọn ra sức cống hiến sức lực cho Tổ quốc để không hổ thẹn với sự hy sinh của lứa tuổi đi trước như chúng tôi” - bà Lai gửi gắm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm