Từ vụ sơn chim: Sao quốc tế bị chỉ trích vì sơn... ngựa

Công chúa Disney bên những chú ngựa bị sơn hồng. Ảnh: Tư liệu 

Vào thời điểm đó Selena Gomez – ngôi sao nhạc nhẹ thế giới, người được mệnh danh là công chúa Disney - đã công bố những bức ảnh lung linh chụp cô và một người mẫu nam trong trang phục hoang dã, dạo bước lãng mạn trên bờ biển Malibu với những chú ngựa hồng.                                                                                                                                                                           Đó là những hình ảnh trong MV Love You Like a Song mới nhất lúc ấy của cô gái 18 tuổi tung ra để quảng bá cho MV. Khi fan của cô công chúa Disney khắp thế giới chưa kịp tung hô hình ảnh mới, MV ca nhạc mới của thần tượng thì ngay lập tức Hiệp hội Bảo vệ quyền động vật thế giới PETA đã có thông cáo lên án việc sơn hồng những chú ngựa của Selena là ngược đãi động vật, có thể gây ra dị ứng cho những chú ngựa khi sơn chúng.

Cùng người mẫu nam hoang dã, lãng mạn bên những chú ngựa hồng.

Ca sĩ Pink -một siêu sao ca nhạc thế giới khác, cũng là thành viên của Hiệp hội PETA, đã công khai chỉ trích hành động sơn ngựa hồng của Selena Gomez. Pink viết: “Có nhà bảo vệ động vật nào quanh bờ biển Malibu không nhỉ? Đang có những chú ngựa bị người ta sơn hồng để quay một clip ca nhạc ngu ngốc đấy. Thật đáng xấu hổ”.

Việc chỉ trích Selena Gomez của PETA và Pink ngay lập tức gây một hiệu ứng xã hội với làn sóng chỉ trích gây áp lực lên Selena. Cô ca sĩ này và êkíp của mình đã phải cắt bỏ những hình ảnh có các chú ngựa bị sơn hồng ra khỏi MV của mình, dù họ đưa ra lời giải thích các chú ngựa chỉ bị sơn bằng một loại bột màu không gây tác hại gì.

Đẹp, ấn tượng nhưng làm hại động vật, bị chỉ trích, phản đối, phải cắt bỏ.

Khi hình ảnh những chú ngựa bị sơn hồng được loại bỏ khỏi MV ca nhạc Love You Like a Song  của Selena Gomez, Hiệp hội PETA đã đưa ra thông điệp tiếp theo mang đầy thiện ý: “Chúng tôi rất vui mừng khi nghe tin Selena đã quyết định cắt những cảnh quay có ngựa bị sơn hồng ra khỏi clip ca nhạc sắp ra mắt của cô. Việc sơn ngựa như thế có thể gây dị ứng hóa học cho chúng và không có cách nào để biết một con thú sẽ phản ứng ra sao khi bị dị ứng hóa học nên đây là quyết định rất đúng đắn. Selena là một người tốt với hành động đúng đắn này. Chúng tôi cũng chắc chắn rằng cô ấy chưa bao giờ có những hành động gây hại nào với động vật. Sự thay đổi lần này của Selena thật đáng được hoan nghênh, đặc biệt khi cô ấy là người có ảnh hưởng rất lớn đến giới trẻ".

Với những ồn ào, tranh cãi trong việc sơn đàn chim bồ câu ở nhà thờ Đức Bà TP.HCM hiện nay, mong rằng câu chuyện sơn ngựa hồng của Selena Gomez sẽ cho chúng ta một lời nhắc nhở, một câu trả lời đúng đắn: Đừng làm thay động vật vì sở thích của chính con người. Bởi điều đó có thể gây hại cho chúng mà con người không thể lường hết được.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm