Tuyên dương 50 thanh niên 'Tỏa sáng nghị lực Việt' năm 2021

Tối 13-12, tại Hà Nội, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam, Ủy ban Quốc gia về người khuyết tật Việt Nam, Công ty TNHH TCPVN phối hợp tổ chức chương trình Tỏa sáng nghị lực Việt năm 2021.

Ông Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam, bày tỏ chương trình Tỏa sáng nghị lực Việt được Trung ương Hội LHTN Việt Nam phát động từ năm năm 2013 thông qua sự kiện diễn giả khuyết tật nổi tiếng Nick Vujicic đến Việt Nam giao lưu cùng thanh niên Việt Nam.

Mục tiêu của chương trình là tìm kiếm, tôn vinh những tấm gương thanh niên khuyết tật, có ý chí vượt lên, chiến thắng số phận và đóng góp tiêu biểu cho sự phát triển cộng đồng xã hội.

Các vận động viên khuyết tật chia sẻ về hành trình vươn lên của mình dưới sự dẫn dắt của MC khiếm thị Hương Giang. Ảnh: HĐ

“Tôi rất cảm động khi biết rằng, trong số các gương thanh niên khuyết tật được tuyên dương lần này có đại biểu bị tật nguyền bẩm sinh nhưng đã vượt qua mọi khó khăn, trở ngại để theo đuổi môn cử tạ, kiên trì khổ luyện và trở thành vận động viên cử tạ lập nhiều thành tích xuất sắc trong nước và quốc tế; có đại biểu khuyết tật không chỉ khát khao khởi nghiệp, làm giàu cho chính mình mà còn thành lập và phát triển doanh nghiệp để hỗ trợ việc làm cho hàng trăm người đồng cảnh ngộ…” - anh Lương nói.

Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam cũng cho biết, trong đại dịch COVID-19, những người bình thường đã gặp muôn vàn khó khăn, với người khuyết tật thì khó khăn càng tăng lên gấp bội.

''Nhưng thật tự hào khi trong khó khăn lại ngời sáng lên những tấm gương thanh niên, sinh viên khuyết tật đầy lòng nhân ái. Họ sẵn sàng viết đơn, xung kích tình nguyện tham gia các đội hình phòng, chống dịch bệnh COVID -19 và tham gia các hoạt động thiện nguyện, hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID -19 tại địa phương” -  ông Lương bày tỏ.

Một trong những MC của chương trình là Hương Giang, Á hậu cuộc thi Vẻ đẹp Vầng trăng khuyết năm 2019. Hương Giang từng là một trong những người khuyết tật từng được tuyên dương của chương trình và hiện trở thành MC khiếm thị đầu tiên của Đài Truyền hình Việt Nam.

Chương trình cũng lắng nghe những chia sẻ của vận động viên Đoàn Ngọc Bảo, người mất một chân, đã đạt nhiều thành tích trong thể thao. Anh Đoàn Ngọc Bảo tâm sự, để trở thành vận động viên trượt patin anh đã phải trải qua những lần ngã lên, ngã xuống, bầm dập cơ thể… Để nhắn gửi tới các bạn trẻ về thành công của mình, anh Bảo nói: “Các bạn dừng bao giờ bỏ cuộc thì vinh quang sẽ đến với các bạn”.

Được khởi xướng vào năm 2013, chương trình Tỏa sáng nghị lực Việt đến nay đã tuyên dương hơn 546 nghìn thanh niên khuyết tật tiêu biểu theo các cấp Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam. Với thông điệp Sống trung thực, sống trách nhiệm, sống nghị lực, năm 2021, Trung ương Hội đã nhận được 75 hồ sơ tham gia chương trình. Qua đây, đã lựa chọn được 50 thanh niên tiêu biểu, xuất sắc. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm