Ứng ngân sách bồi thường hai tấn bạch tuộc

Người dân phấn khởi

Ông Đặng Văn Hùng (có 139 kg bạch tuộc bị hư hại) nói: “Tiền bồi thường chúng tôi đã nhận đủ nhưng do nhiều hộ dân đang đi làm nên việc phân chia chưa được thực hiện. Việc Công an tỉnh Hải Dương bồi thường đã giúp tôi giải tỏa phần nào uất ức và vững lòng tin rằng việc vận chuyển bạch tuộc sau này sẽ không bị làm khó nữa. Chúng tôi vẫn sẽ tiếp tục gửi bạch tuộc ra Bắc để bán”.

Ông Trần Văn Nam (hộ dân có 223 kg bạch tuộc bị thiệt hại) vui mừng: “Tôi cứ nghĩ rằng chắc còn lâu lắm mới giải quyết được bởi các thủ tục hành chính rất rườm rà mà sự việc lại xảy ra mãi ở ngoài Hải Dương. Chúng tôi cảm ơn các cơ quan ngôn luận, chính quyền và những người hảo tâm đã quan tâm, giúp đỡ cho các hộ dân vượt qua khó khăn này...”.

Bà Nguyễn Thị Phỉ là người đã hỗ trợ, đồng hành cùng các hộ dân, cho biết mình là người làm lâu năm trong lĩnh vực thủy sản. Thấy những người dân đánh bắt bạch tuộc ở Cần Giờ phải khó nhọc mới thu hoạch được sản phẩm trong khi cuộc sống rất khó khăn có lúc lại bị một nhóm người thu mua ép giá nên bà đứng ra hướng dẫn, giúp người dân khi đánh bắt được bạch tuộc thì đóng thùng đem thẳng ra sân bay, gửi cho người quen của bà ngoài Bắc để bán được giá cao.

Ứng ngân sách bồi thường hai tấn bạch tuộc ảnh 1

Bà Nguyễn Thị Phỉ (bìa phải)và các chủ lô hàng bạch tuộc bàn thảo việc khiếu nại yêu cầu bồi thường. Ảnh: HỒNG TÚ

Khi nghe tin xe hàng chở bạch tuộc bị Công an tỉnh Hải Dương bắt, bà Phỉ lo lắng nếu không được bảo quản tốt bạch tuộc sẽ chết và hư hỏng nên ứng trước chi phí để người dân ra đó khiếu nại. Bà nói: “Tôi không có liên quan gì trong sự việc này. Do là người có hiểu biết trong lĩnh vực thủy sản, thấy cuộc sống người dân khó khăn và nếu không giải quyết được sự việc này thì người cháu của tôi làm công việc phân phối bạch tuộc tại các tỉnh phía Bắc cũng sẽ không có công ăn việc làm, nên tôi đã đứng ra đại diện cho các hộ dân đòi lại công bằng!”.

Chưa rõ nguồn gốc tiền bồi thường

Ngày 12-6, trả lời một tờ báo mạng, Đại tá Cao Ngọc Lan - Phó Giám đốc Công an tỉnh Hải Dương cho biết: “Trước mắt, chúng tôi sử dụng nguồn kinh phí của Công an tỉnh Hải Dương tạm ứng để giải quyết bồi thường với người dân. Còn việc làm rõ trách nhiệm những người liên quan sẽ giải quyết trong thời gian tới”.

Trong khi đó, một thông tin đáng chú ý trên TNO: “Để có 650 triệu bồi thường cho bà con ngay sau buổi làm việc, Công an tỉnh Hải Dương đã mượn tiền của một người Hải Dương làm ăn tại TP.HCM. Chỉ 40 phút sau, người này đã mang tiền đến Công an phường Nguyễn Cư Trinh để Công an tỉnh Hải Dương giao cho các chủ hàng”.

Để làm rõ chi tiết tại sao công an lại mượn tiền dân để bồi thường và người dân này có liên quan gì đến sự việc vừa xảy ra không, Pháp Luật TP.HCM đã liên lạc với Đại tá Cao Ngọc Lan. Tuy nhiên, Đại tá Lan cho biết: “Do sai sót của một vài cán bộ nên dẫn đến sự việc đáng tiếc, chúng tôi đã vào tận nơi nghe người dân trình bày và giải quyết thỏa đáng. Những nội dung khác đã được nhiều báo thông tin, tôi xin không trả lời”.

Ứng ngân sách bồi thường hai tấn bạch tuộc ảnh 2

HỒNG TÚ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm