Unilever giảm 10%-15% các mặt hàng dành cho công nhân

Hoạt động này được hai bên ký kết ngày 9-5, với sự tham gia của 100 cán bộ công đoàn đến từ các công ty tại KCX-KCN TP.HCM.

Trong khuôn khổ hợp tác này, Unilever và Công đoàn KCX-KCN TP.HCM cùng triển khai ba nội dụng hoạt động chính giai đoạn 2017-2019, với tổng trị giá triển khai các hoạt động gần 12 tỉ đồng.

Thỏa thuận hợp tác thực hiện chương trình an sinh xã hội đối với công nhân tại các KCX-KCN TP.HCM.

Thỏa thuận hợp tác thực hiện chương trình an sinh xã hội đối với công nhân tại các KCX-KCN TP.HCM. Ảnh: P.ĐIỀN

Cụ thể, Unilever Việt Nam cam kết hỗ trợ cho các hoạt động tổ chức tập huấn cán bộ công đoàn cơ sở; chăm lo đời sống cán bộ công đoàn, giúp đỡ công nhân và cán bộ công đoàn có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt.

Cùng đó, công ty này và các nhãn hàng sẽ trực tiếp tổ chức các chương trình truyền thông giáo dục sức khỏe hằng quý với nhiều chủ đề khác nhau tại các doanh nghiệp, cung cấp kiến thức về phòng chống dịch bệnh, vệ sinh an toàn thực phẩm, chăm sóc sức khỏe, làm đẹp và cân bằng cuộc sống.

Đáng lưu ý, Unilever sẽ triển khai các chương trình bán hàng trợ giá các sản phẩm chất lượng dành cho công nhân tại các KCX-KCN TP.HCM, với mức giá ưu đãi thấp hơn 10%-15% so với thị trường.

Ông Trương Công Vĩnh, Phó Chủ tịch Công ty TNHH Unilever Việt Nam, thông tin thông qua hợp tác này hai bên sẽ triển khai các chương trình an sinh xã hội, hỗ trợ nâng cao sức khỏe, đời sống tinh thần cho 100.000 đoàn viên công đoàn và công nhân lao động tại 120 doanh nghiệp tại các KCX-KCN TP. Sau đó sẽ triển khai mở rộng các hoạt động này đến các doanh nghiệp khác.

Dịp này Unilever trao tấm séc trị giá 600 triệu đồng cho Công đoàn các KCX-KCN TP.HCM để triển khai các hoạt động hỗ trợ đoàn viên công đoàn và công nhân lao động.

Ông Nguyễn Thành Đô, Chủ tịch Công đoàn các KCX-KCN TP.HCM, chia sẻ đây là một trong số các hoạt động hướng đến đoàn viên công đoàn và công nhân lao động mà Công đoàn KCX-KCN TP đang triển khai thời gian qua. Riêng năm 2017 với chủ đề vì lợi ích đoàn viên công đoàn, các hoạt động này tập trung vào việc chăm lo đời sống vật chất và tinh thần để người lao động có tinh thần thoải mái, đời sống tốt hơn. Công đoàn và các đơn vị phối hợp cũng đã triển khai chương trình bán gạo sạch giảm giá 15% so với thị trường và chuỗi cửa hàng tiện ích ngay tại các KCX-KCN cho công nhân lao động.

Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ TP.HCM Nguyễn Văn Khải lưu ý, để các hoạt động này đến với đoàn viên công đoàn và người lao động, các đơn vị phải hết sức linh hoạt về giờ giấc và cách thức tổ chức, công tác tuyên truyền sâu rộng để công nhân lao động tham gia, đồng thời phải thông tin cho doanh nghiệp để đạt được sự đồng thuận cao. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm