'Ước gì con trai còn sống được lên ô tô cùng cả gia đình về quê'

17g 30 chiều nay 1-8, anh Trương Xuân Sơn (46 tuổi), người bị thương nhẹ nhất trong gia đình đã dìu vợ và 2 con nhỏ trong đó có bé 11 tuổi bị gãy chân cùng thi thể con trai 15 tuổi lên xe cứu thương về Nghệ An.

Hiện trường vụ tai nạn thương tâm

Đêm trước đó là đêm quá kinh hoàng mà gia đình nhỏ của anh phải gánh chịu. Quyết định chở vợ con về quê bằng xe ba gác gắn máy Hoa Lâm, không ngờ lại là quyết định định mệnh khiến gia đình anh vĩnh viễn mất đứa con trai đầu lòng ngoan ngoãn, học giỏi.

Để chuẩn bị cho hành trình gần 1.500 cây số từ Sài Gòn về Nghệ An, anh Sơn đã căng bạt trên thùng xe để che nắng cho vợ con rồi chất lên xe cả nồi xoong, gạo, mì gói, mắm muối để cả nhà cùng bước vào một hành trình dài, khắc nghiệt.

Chiếc xe ba gác máy này cũng là chiếc xe giúp vợ chồng anh gần 2 năm nay khi vào Sài Gòn mướn phòng trọ mưu sinh. Vợ chồng anh khổ quen rồi, ai kêu gì cũng chở, từ xà bần đến rác rến, miễn sao mỗi ngày kiếm được vài trăm ngàn trả tiền trọ, đong gạo nuôi con.

Hơn 2 tháng trước, được nghỉ hè, từ Nghệ An, cậu bé lớp 9 Trương Xuân Thịnh xin đón xe vào phụ giúp ba mẹ và thăm các em nhỏ. “Nó ở ngoài quê với bà nội, học giỏi lắm. Vào Sài Gòn không chịu ở nhà chơi với em mà cứ đòi theo ba mẹ phụ đẩy rác, đẩy xà bần, thương lắm”, anh Sơn vừa nói vừa khóc.

Gia đình 4 người còn lại đang điều trị tại Bệnh viện Bình Thuận

15g ngày 31-7, sau khi chuẩn bị mọi thứ, test nhanh cho cả nhà âm tính; chia tay chủ và những người cùng ở trọ, cả gia đình anh lên xe trực chỉ QL1A hướng về quê. Anh Sơn tâm sự, quyết định về quê là chọn lựa duy nhất vì dịch giã, xà bần cũng không có để chở nên chiếc xe ba gác máy không thể nuôi nổi cả gia đình 5 miệng ăn.

23g đêm, sau hành trình khoảng 100 cây số, chiếc xe ba gác máy tới địa phận Bình Thuận và trong lúc anh Sơn đang chuẩn bị đánh thức cả nhà để khai báo y tế thì chiếc xe tải phía sau tông vào lật úp. Đứa con trai lớn thiệt mạng tại chỗ, đứa kế bị gãy chân, đứa nhỏ 3 tuổi và vợ nằm bất động. Phía bên trong hai sĩ quan CSGT cũng bị thương. Gia đình họ khổ đến nỗi khi được cấp cứu ban đầu ở Trung tâm Y tế huyện Hàm Tân cũng không đủ tiền trả. Sau đó cả 4 người trong gia đình anh Sơn đều được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Bình Thuận.

Và ở Bình Thuận gia đình anh đã đón nhận rất nhiều thương yêu, nghĩa tình. Vợ con anh dù bị thương nặng hơn nhưng tất cả đều nén đau xuất viện bởi lên xe cùng thi thể con trai anh về quê cũng là chọn lựa duy nhất vào lúc này.

Dự kiến tối nay khi xe đến Phan Rang, anh sẽ đưa thi thể con trai lớn đi thiêu sau đó mang tro cốt về cho bà nội bởi dịch COVID-19 không thể đưa xác con về quê qua một hành trình dài.

Toàn bộ chi phí quàn thi thể, thiêu, xe cấp cứu đưa cả gia đình về quê khoảng hơn 30 triệu đồng đã được một nhóm thiện nguyện ở Phan Thiết quyên góp giúp đỡ. Hội Doanh nghiệp Nghệ Tĩnh cũng đã liên lạc với chúng tôi lấy thông tin để có kế hoạch giúp đỡ gia đình này.

Thông qua PLO, 2 doanh nghiệp hỗ trợ gia đình anh Sơn 50 triệu đồng

Ngoài ra UBMTTQ Việt Nam tỉnh và Ban An toàn giao thông tỉnh Bình Thuận cũng đã hỗ trợ cho trường hợp thiệt mạng thương tâm 5 triệu đồng; 4 người bị thương mỗi trường hợp 3 triệu đồng và một số nhà hảo tâm khác cũng đến giúp đỡ.

Chiều 1-8, trước khi lên xe, thông qua báo Pháp luật TPHCM, hai doanh nghiệp là Công ty Thanh long Thu Hằng và Công ty Vận tải Hoàng Sửu (đều ở Hàm Thuận Nam, Bình Thuận) đã gởi hỗ trợ gia đình anh Sơn 50 triệu đồng.

Do dịch COVID-19 hạn chế tiếp xúc nên chúng tôi đã nhờ Tổ công tác xã hội Bệnh viện Đa khoa Bình Thuận trao giúp.

Gia đình anh Sơn lên xe cấp cứu rời Bình Thuận về quê. 

Trước khi lên xe rời Bình Thuận, anh Sơn cho biết vợ chồng anh mất vĩnh viễn đứa con trai lớn trên đường về quê, không còn gì đau đớn hơn nhưng đã được an ủi phần nào khi được rất nhiều tấm lòng từ tâm quan tâm, giúp đỡ động viên. “Ước gì thằng Thịnh còn sống, cùng cả gia đình được lên ô tô về quê với bà nội”, anh Sơn nói rồi lại bật khóc.

Nhìn chiếc xe ba gác mưu sinh của cả gia đình ở Sài Gòn được căng bạt che nắng mưa và cũng chính là phương tiện đưa họ về quê rồi nằm lại sau vụ tai nạn, vĩnh viễn mất con mà nghẹn đắng...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm