'Ước mơ của bé Dũng nhắc chúng tôi trách nhiệm với nhân dân'

Ngày 21-11, tại khuôn viên BV Ung bướu Đà Nẵng, Phòng CSGT (Công an TP Đà Nẵng) đã tổ chức một buổi sinh nhật đầy ý nghĩa cho bé Đỗ Tuấn Dũng (quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng), bị ung thư máu. 

Cậu bé mang trong mình căn bệnh quái ác ấy có ước mơ cháy bỏng được làm CSGT. Và một bác sĩ của bệnh viện đã viết thư bày tỏ nguyện vọng ấy lên giám đốc Công an TP Đà Nẵng. Chỉ ba ngày sau, ước mơ ấy đã được thực hiện.

Trong buổi sáng 21-11, ngày bé Dũng tròn 11 tuổi, em đã có trọn vẹn một buổi để làm chiến sĩ CSGT dù em rất yếu.

Xung quanh câu chuyện cảm động này, chúng tôi đã có cuộc trao đổi ngắn với Đại tá Lê Ngọc – Trưởng phòng CSGT (Công an TP Đà Nẵng), người trực tiếp tổ chức buổi sinh nhật đặc biệt cho bé Dũng.

Đại tá Lê Ngọc ngồi ngay bên cạnh bé Dũng đi thực hiện nhiệm vụ.

. PV: Cảm giác của ông như thế nào khi tổ chức xong một buổi tiệc sinh nhật đầy xúc động này?

+ Đại tá Lê Ngọc: Chúng tôi đã rất xúc động khi giúp cháu Dũng trở thành một CSGT. Đây là lần đầu tiên chúng tôi thực hiện một chương trình ý nghĩa như thế. Nhiều người đã bật khóc. 

Mặc dù mang trong mình căn bệnh ung thư máu, thường xuyên phải truyền hóa chất, thể xác đau đớn nhưng cậu bé vẫn luôn cháy bỏng ước mơ được làm một chiến sĩ CSGT để giữ bình yên cho cuộc sống. Điều đó đã tác động rất lớn đến bản thân tôi cũng như cán bộ, chiến sĩ. Mình cảm thấy tự hào về hình ảnh của người CSGT nhưng cũng thấy trách nhiệm lớn hơn với sự tin yêu của nhân dân.

'Ước mơ của bé Dũng nhắc chúng tôi trách nhiệm với nhân dân' ảnh 2
Dũng được các cô, chú CSGT mặc trang phục CSGT.

Bé Dũng đã thực hiện những công việc gì của một CSGT?

+ Từ sáng sớm, chúng tôi đã chuẩn bị mọi thứ để thực hiện một “lễ tiếp nhận lính mới” ý nghĩa. Dũng được các cô chú mang trang phục CSGT với đầy đủ các phương tiện hỗ trợ như: bộ đàm, còi, gậy… Ngồi trên xe, cậu bé tuyên truyền (nói) với mọi người về luật ATGT, đọc vanh vách từng quy định về việc đội mũ bảo hiểm, không được chở quá số người quy định. 

Tôi đã ngồi bên cạnh cháu để hướng dẫn các thao tác điều khiển. Cháu đã phải có một nghị lực rất lớn mới vượt quá nỗi đau về thể chất để “hoàn thành nhiệm vụ”.

. Câu chuyện này có ý nghĩa như thế nào với bản thân ông cũng như các đồng nghiệp?

+ Từ ước mơ của Dũng, chúng tôi thấy được trách nhiệm của mình với nhân dân. Ước mơ của cậu bé thật đáng ngưỡng mộ. Chúng tôi sẽ giáo dục anh em luôn phấn đấu rèn luyện mình, sống xứng đáng với niềm tin yêu của mọi người.

CSGT “nhí” được mọi người chăm sóc đặc biệt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm