Và bé Quyên sẽ có đôi chân vững bước trong cuộc đời

Bé Lê Thị Ngọc Quyên (bốn tuổi) - là nhân vật trong bài viếtHành trình tìm lại đôi chân cho Quyên” đăng trên báo Pháo Luật TP.HCM số ra ngày thứ Năm, 19-4.

Theo đó, tháng 6-2017, sau một cơn sốt nặng, tay chân của bé Quyên bị ăn mòn dần, phần thịt bị ăn mòn dần hoại tử và có nguy cơ ăn mòn lên đến não...

Đại diện báo Pháp Luật TP.HCM (phải) trao tiền bạn đọc ủng hộ cho gia đình bé Ngọc Quyên. ẢNH: N.QUYÊN

Các bác sĩ ở BV Nhi đồng 1 TP.HCM cho biết bé Quyên bị nhiễm trùng máu bạch tiểu cầu Nhật Bản, họ chỉ có thể cứu được mạng sống chứ không thể giữ được tay chân cho bé.

Từ ngày bé Quyên đổ bệnh, chị Cao Thị Lệ Huyền, mẹ bé Quyên, đưa con lên ở trọ ở quận Bình Tân để tiện đưa con đi tái khám. Chị đi làm giúp việc để lo thêm chi phí sinh hoạt cho gia đình. Bác sĩ điều trị cho Quyên nói rằng bé cần lắp đôi chân giả để có thể tự đi lại. Số tiền 12 triệu đồng cho đôi chân giả với chị Huyền là cả một gánh nặng.

Sau khi bài báo được đăng, bạn đọc đã góp sức hỗ trợ cho bé Quyên có khoản chi phí điều trị trong thời gian tới với số tiền 53 triệu đồng (trong đó, ông Lâm Tấn Lợi, giám đốc Công ty TNHH sản xuất Duy Lợi, hỗ trợ 50 triệu đồng).

Nhận số tiền do bạn đọc giúp đỡ, chị Huyền rưng rưng: “Với số tiền trên, tôi có thể chăm sóc cho cháu tốt hơn, có thêm kinh phí để điều trị cho cháu. Tôi hứa sẽ chi tiêu hợp lý và tiết kiệm. Qua báo Pháp Luật TP.HCM, tôi xin gửi lời cảm ơn đến những tấm lòng hảo tâm đã giúp đỡ gia đình”.

Trước đó, chị Nguyễn Thị Thanh Thúy, Hội trưởng Hội quán các bà mẹ TP.HCM cũng đã đến nhà thăm và trao 1,5 triệu cho chị Huyền - mẹ bé Quyên để mua BHYT cho mẹ và ít bông băng cho con.

Trong thời gian tới, chúng tôi vẫn tiếp tục quyên góp để hỗ trợ thêm cho gia đình bé Quyên. Bạn đọc giúp đỡ bé Lê Thị Ngọc Quyên xin gửi về số tài khoản: 1607201005173. Chủ tài khoản: Báo Pháp Luật TP.HCM. Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam, Chi nhánh Phan Đình Phùng (khi chuyển khoản xin ghi tên người gửi và nội dung: “Giúp cháu Lê Thị Ngọc Quyên”).

Hoặc cũng có thể liên lạc với chị Huyền, mẹ bé Quyên theo số điện thoại: 01694326615.

Báo Pháp Luật TP.HCM chân thành cảm ơn tấm lòng của quý độc giả gần xa đã cùng chúng tôi đồng hành với hoàn cảnh của bé Quyên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm