Vận hành hệ thống tờ khai y tế điện tử trong dịch COVID-19

Từ 6 giờ sáng 7-3, hệ thống thông tin khai báo y tế điện tử đã được đưa vào vận hành tại sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) để đón các đoàn khách đầu tiên.

Hệ thống phần mềm cung cấp hai mẫu tờ khai điện tử dành cho người nước ngoài nhập cảnh và mẫu khai y tế cho toàn dân để triển khai tại toàn bộ các cửa khẩu, sân bay… Sản phẩm này cũng đồng thời cung cấp hệ thống quản trị và báo cáo cho cơ quan quản lý, kết hợp với việc cập nhật số liệu tức thời, cung cấp các khuyến cáo phòng, chống bệnh.

Giao diện website tờ khai y tế điện tử. 

Theo đó, người nhập cảnh vào Việt Nam có thể kê khai bằng cách quét mã QR qua điện thoại thông minh để nhận đầy đủ thông tin cần khai báo. Khi kê xong, các thông tin từ tờ khai sẽ được hệ thống cập nhật về các trung tâm chống dịch và cơ quan của Việt Nam để quản lý.

Bên cạnh đó, người dân có thể truy nhập vào các website: https://suckhoetoandan.vn/khaiyte , https://tokhaiyte.vn và làm theo các bước hướng dẫn.

Tính từ 3 giờ sáng 7-3, Viettel Solutions đã cử nhân sự hỗ trợ các đơn vị qua hệ thống hotline và trực tiếp cử nhân sự đến sân bay Tân Sơn Nhất để hỗ trợ hành khách cũng như cán bộ kiểm dịch. Chỉ sau một ngày đưa vào triển khai, số liệu khai báo cấp xác nhận y tế là gần 10.000 người.

Trước đó, Việt Nam đã chính thức yêu cầu hành khách nhập cảnh từ bốn quốc gia phải khai báo y tế bắt buộc gồm: Trung Quốc (từ 0 giờ ngày 25-1), Hàn Quốc (15 giờ ngày 23-2), Iran, Ý (0 giờ ngày 29-2) khai báo y tế bắt buộc.

Và kể từ 0 giờ ngày 7-3, Bộ Y tế đề nghị UBND các tỉnh, thành phố có cửa khẩu tiếp tục triển khai việc áp dụng tờ khai y tế với tất cả khách đến từ hoặc đi qua các nước thuộc Cộng đồng châu Âu (EU) và Campuchia, bằng hai hình thức gồm tờ khai y tế thông thường và tờ khai y tế điện tử.

Trước đó, ngày 4-3-2020, Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch bệnh COVID-19 đã chỉ đạo Viettel phối hợp với Bộ Y tế và các đơn vị liên quan xây dựng hệ thống thông tin khai báo y tế điện tử. Thời gian hoàn thành tối đa trong 48 giờ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm