Vạn người chen chân trong đêm khai hội Sầm Sơn

Từ chiều 24-4, du khách từ nhiều nơi đổ về Sầm Sơn tham dự Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2021.

Lễ hội du lịch biển chủ đề Sầm Sơn Cất Cánh khai mạc lúc 20g15 đã thu hút hàng vạn du khách theo dõi và được truyền hình trực tiếp trên VTV1 và TTV.

Đêm khai hội Sầm Sơn với ba chủ đề gồm Về Với xứ Thanh, Tình người-Tình Biển và Sầm Sơn Cất Cánh có sự tham nhiều ca sĩ nổi tiếng của Thanh Hóa, TP.HCM và Hà Nội. 

Trong đêm khai hội, lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa khẳng định sẽ xây dựng địa phương này trở thành trung tâm du lịch lớn nhất cả nước.

Hàng vạn du khách trong đêm khai hội với sân khấu hiện đại, cùng với đó là những tiết mục được dàn dựng công phu.

Lễ hội du lịch Sầm Sơn diễn ra trong bối cảnh COVID-19 đã tác động không nhỏ đến hoạt động du lịch, tuy nhiên trong năm 2020 Sầm Sơn đã thu hút khoảng 3,2 triệu lượt khách và kỳ vọng năm nay con số này là 4,6 triệu.

Với lợi thế bờ biển dài, cùng với đó là cơ sở hạ tầng, lưu trú hiện đại và các dịch vụ giải trí trong những năm qua tại Sầm Sơn được nâng cấp hiện đại, mến khách sẽ góp phần đưa Sầm Sơn trở thành điểm đến lý tưởng.

Sau khi kết thúc phần văn nghệ là phần bắn pháo hoa tầm thấp, một trong những phần được du khách mong đợi nhất.

Xây dựng Sầm Sơn thành trung tâm du lịch củacả nước

Sầm Sơn nổi tiếng có bãi biển đẹp, phong cảnh hữu tình, có nhiều địa danh  đậm chất truyền thuyết và huyền thoại, như: Núi Trường Lệ, hòn Trống mái, đền Cô Tiên, đền Độc Cước...

Trải qua hơn 110 năm xây dựng và phát triển, đến nay Sầm Sơn đã mang trên mình một diện mạo mới, một sức sống mới với sự đồng bộ, hiện đại về hạ tầng du lịch. Cùng với đó là chất lượng các dịch vụ và văn hóa du lịch được cải thiện rõ rệt giúp nâng tầm thương hiệu du lịch của Sầm Sơn trong lòng du khách trong và ngoài nước.

Tại Sầm Sơn hôm nay, một số dự án lớn đã đầu tư hoàn thành và đưa vào hoạt động nổi bật là Quần thể du lịch nghỉ dưỡng cao cấp 5 sao của Tập đoàn FLC; Quảng trường biển... Tất cả đang góp phần quan trọng thay đổi diện mạo du lịch biển nói riêng và du lịch của tỉnh Thanh Hóa nói chung.

Vạn người chen chân trong đêm khai hội Sầm Sơn ảnh 9
Một góc bờ biển Sầm Sơn. Ảnh: Đ.TRUNG

Với nhiều tiềm năng, lợi thế về du lịch biển, Sầm Sơn đã và đang tiếp tục thu hút nhiều tập đoàn, doanh nghiệp lớn đầu tư, triển khai các dự án lớn về du lịch trên địa bàn thành phố. Trong đó phải kể đến dự án Quảng trường biển - Tổ hợp đô thị du lịch, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí cao cấp biển Sầm Sơn với tổng mức đầu tư khoảng 25.000 tỷ đồng của Công ty cổ phần Tập đoàn Mặt Trời hiện đang triển khai và đầu tư.

Tỉnh Thanh Hoá kỳ vọng với sự thành công của dự án cùng với các dự án khác, du lịch Sầm Sơn sẽ bước vào giai đoạn phát triển mới, với các sản phẩm du lịch, nghỉ dưỡng chất lượng cao, nổi trội, hấp dẫn du khách trong và ngoài nước.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm