Vất vả tìm bãi gửi xe về quê ăn Tết

Trong khi ba bãi giữ xe cùng một bãi treo biển hết chỗ, người dân đến bến xe loay hoay kiếm nơi gửi xe và đã bị “chém” ác liệt.

Việc tìm chỗ gửi xe khi đến Bến xe Miền Đông luôn là “cơn ác mộng” đối với người dân khi đến đây mua vé hoặc đưa đón người thân lên xe. Chiều ngày 5-2, khi đến Bến xe Miền Đông, nhiều người dân hết sức vất vả vì không thể tìm ra điểm gửi xe nào để vào bến.

 Ngày 27 Tết nhiều thời điểm 3 bãi giữ  xe của Bến xe Miền Đông treo biển hết chỗ

Anh Trần Như Quỳnh (phường 13, quận Tân Bình) đến đưa người thân về quê cho biết, tình trạng bãi giữ xe của Bến xe Miền Đông quá tải đã từ lâu, những dịp như Tết dương lịch, Noel… việc gửi xe vào và lấy ra cũng rất mệt mỏi. "Ai ra bến xe mới biết, ngày Tết thì đường trước bến xe thường kẹt, bãi gửi xe không có thì làm sao đưa đón người thân, bạn bè. Chỉ biết đứng xe ngoài đường chờ, bất tiện và mệt mỏi vô cùng” – anh Quỳnh nói.

Đây là tình trạng xảy ra khá thường xuyên vào dịp lễ, Tết, nhiều người dân không gửi được xe đành ngồi trên xe để giữ, tránh mất cắp. 

Tại bến xe Miền Đông liên tục từ ngày 25 tháng Chạp trở đi, tình trạng bãi xe giữ xe của bến đều lâm vào tình trạng quá tải do mật độ xe tăng đột biến trong một thời điểm. Nhiều người dân nếu muốn gửi xe ở bãi xe thì phải đợi có khi đến 30 – 45 phút mới có thể gửi được, trong khi đó mật độ xe đông, nhân viên bãi giữ xe ít người nên những người gửi được xe rồi lấy ra lại cũng gặp không ít mệt mỏi vì chờ đợi.

Trong khi đó, từng diện tích nhỏ trong bãi giữ xe của bến đã kín chỗ. 

Trong khi đó, ngay trước bến xe ở đường Đinh Bộ Lĩnh, hoặc các tuyến đường, hẻm lân cận, những người có nhu cầu gửi xe được mời chào liên tục nhưng giá cả thì “trên trời”. 

Lợi dụng tình hình, nhiều điểm giữ xe tự phát mọc lên "như nấm sau mưa" với giá cao gấp nhiều lần bãi giữ xe của bến. 

Những người mở dịch vụ tự phát này ra đường vẫy xe hoặc treo bảng công khai với giá thấp nhất là 15 ngàn đồng và cao nhất vào khoảng 30 ngàn đồng/ngày. Nhiều người dân sau khi lòng vòng ở các bãi giữ xe của bến xe không thể gửi đành cắn răng chấp nhận gửi với giá “cắt cổ” này.

Lượng phương tiện tập trung nhiều vào một thời điểm đã khiến mật độ phương tiện về bến xe đông, gây nên quá tải. 

 Dù bãi xe có cơi nới thêm nhưng cũng không thể đáp ứng được số lượng xe quá lớn trong một thời điểm.

Anh Nguyễn Thanh Sa, quận Tân Bình đến bến xe để mua vé cho biết, nếu mình đi vào bến xe đưa tiễn, mua vé và trở ra ngay thì có thể vào các quán cà phê, quán nước uống nước rồi gửi nhờ vài chục phút, xong việc thì chạy ra lấy. Nhưng nếu gửi lâu thì chủ tiệm cũng hỏi tiền trông giữ. Nếu gửi đêm thì đành chịu, nếu muốn an toàn, tiện lợi thì phải chấp nhận tốn tiền” – anh Sa nói.

Vất vả tìm bãi gửi xe về quê ăn Tết ảnh 7
 Việc lấy xe ra cũng gặp không ít khó khăn vì số lượng xe nhiều, nhân viên giữ xe ít.

Được biết, tình trạng kẹt cứng ở bãi gửi xe tại Bến xe Miền Đông xảy ra đã khá lâu và năm nay vẫn còn tiếp diễn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm