Việt Nam cách ly, theo dõi hơn 7.100 lao động Trung Quốc

Bộ LĐ-TB&XH vừa có thống kê về tình hình phòng, chống dịch COVID-19.

Theo đó,  tính đến 16 giờ ngày 20-2, cả nước có 34.423 lao động Trung Quốc. Trong đó, dịp tết vừa qua có 26.904 người về quê và 7.791 trở lại Việt Nam sau tết.

Để phòng dịch COVID-19, hiện 55 tỉnh đang cách ly, theo dõi 7.155 lao động Trung Quốc. Trong đó có bốn ca nghi nhiễm.

Bộ LĐ-TB&XH yêu cầu kiểm soát lao động Trung Quốc sang Việt Nam. Ảnh: ĐỖ HOÀNG

“Các trường hợp nghi nhiễm đều được địa phương cách ly tại các cơ sở y tế, khu vực nhà nghỉ dành cho người lao động, chuyên gia nước ngoài của doanh nghiệp…” - Bộ LĐ-TB&XH thông tin.

Ngoài ra, để chủ động kiểm soát dịch bệnh, Bộ LĐ-TB&XH cho biết đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tiếp tục dừng tổ chức các hoạt động, sự kiện tập trung đông người. Đồng thời không tổ chức hội nghị, hội thảo, phiên giao dịch việc làm tập trung đông người…

Đối với các tỉnh, Bộ LĐ-TB&XH cũng yêu cầu cần tiếp tục rà soát, kiểm soát số lượng lao động Trung Quốc, khuyến cáo lao động Trung Quốc về quê dịp tết chưa nên quay trở lại Việt Nam làm việc hoặc quay trở lại phải cách ly 14 ngày theo quy định của ngành y tế.

“Bên cạnh đó, tạm dừng cấp giấy phép lao động mới cho lao động nước ngoài đến từ các vùng có dịch trong thời gian Việt Nam công bố dịch bệnh...” - Bộ LĐ-TB&XH cho hay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm