Việt Nam tham gia chiến dịch Giờ Trái đất 2010

Việt Nam tham gia chiến dịch Giờ Trái đất 2010 ảnh 1

Lời tuyên bố được đưa ra bởi WWF và Cục Khí tượng Thủy văn và Biến đổi Khí hậu, Bộ Tài nguyên và Môi trường trong cuộc họp báo diễn ra tại Hà Nội sáng 4/2.

Tập đoàn điện lực Việt Nam (EVN) chính thức tham gia chương trình không chỉ với tư cách là nhà tài trợ Vàng mà EVN còn đóng vai trò là một trong những Đại sứ của chương trình, một đối tác song hành cùng mọi hoạt động có ý nghĩa của chương trình. Người dân và các doanh nghiệp có thể tham gia vào Giờ Trái Đất chỉ đơn giản bằng cách tắt đèn và các thiết bị điện không sử dụng trong vòng một giờ từ 8h30 tối ngày 27/3.

Giờ trái đất, là một sáng kiến toàn cầu của WWF về biến đổi khí hậu, chiến dịch được bắt đầu tại Sydney (Australia) năm 2007 và đã trở thành sự kiện toàn cầu trong 2 năm trở lại đây. Năm 2009, Giờ trái đất được hưởng ứng bởi gần 1 tỷ người dân ở hơn 4.000 thành phố thuốc 88 quốc gia trên thế giới. 

Giờ trái đất 2010 tại Việt Nam mang ý nghĩa đặc biệt kêu gọi người dân hưởng ứng Chương trình tiết kiệm năng lượng của Chính phủ. Chiến dịch sẽ được mở rộng hơn năm ngoái với mục tiêu sẽ có hơn 20 thành phố đăng ký tham gia. Sự kiện chính sẽ được tổ chức tại thành phố Hồ Chí Minh với sự góp mặt của những nghệ sĩ  nổi tiếng và Đại sứ thiện chí Giờ Trái đất. 

Theo bà Trần Minh Hiền, Giám đốc WWF chương trình Việt Nam, là một trong 5 nước dự báo bị ảnh hưởng nặng nề bởi biến đổi khí hậu, Việt Nam cần phải có các hành động và cam kết mạnh mẽ để có tiếng nói mạnh mẽ hơn trên trường quốc tế trong vấn đề giảm thiểu nhà kính nhằm đạt được mục tiêu hạn chế nhiệt độ tăng của trái đất dưới 2 độ C trong thế kỷ này./.

Theo Ngọc Linh (VOV)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm