VKS tống đạt cáo trạng truy tố bà Trần Ngọc Sương

Cùng bị truy tố về tội này còn có Trương Hồng Nhung - nguyên phó giám đốc, Đặng Thế Quốc Hưng - nguyên kế toán trưởng, Nguyễn Văn Sơn - nguyên thủ quỹ, Hoàng Thị Bình - nguyên kế toán.

Trong biên bản nhận cáo trạng ngày 11-8, bà Sương đã ghi ý kiến thể hiện quan điểm không đồng ý và bác bỏ thẩm quyền ra cáo trạng truy tố bà của VKSND huyện Cờ Đỏ, đồng thời đề nghị VKSND TP Cần Thơ ra cáo trạng để vụ án được xét xử sơ thẩm tại TAND TP Cần Thơ. Ngoài ra, bà Sương còn cho rằng vụ án đã kết thúc điều tra và ra kết luận điều tra từ tháng 2-2011 nhưng đến nay mới ra cáo trạng và tiến hành tống đạt là vi phạm thời hạn tố tụng. Bà Sương cũng không đồng ý với toàn bộ nội dung cáo trạng của VKSND huyện Cờ Đỏ nên đề nghị VKSND TP Cần Thơ và các cơ quan tiến hành tố tụng trung ương xem xét lại để đình chỉ điều tra vụ án và đình chỉ điều tra bị can đối với bà.

Theo cáo trạng, từ năm 1994, ông Trần Ngọc Hoằng (giám đốc nông trường) đã chỉ đạo lập quỹ từ một số nguồn thu và do ông chỉ đạo điều hành. Năm 2000, khi ông Hoằng mất, bà Sương lên làm giám đốc và tiếp tục chủ trương thu các nguồn thu trước đây để lập quỹ. Việc lập quỹ được bà Sương giao cho bà Nhung, ông Hưng, bà Bình, bà Nguyễn Thị Bích Sơn - thủ quỹ (giai đoạn 2001-2002) và ông Sơn - thủ quỹ (2002 -2007) thực hiện.

GIA TUỆ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm