Vợ một lãnh đạo thi hành án chiếm dụng gần 10 tỉ đồng

Ngày 23-12, hàng chục hộ dân phường Hòa Khánh Nam (quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) đã đồng loạt ký tên vào đơn tố cáo gửi các cơ quan chức năng TP Đà Nẵng, phản ánh việc ông Nguyễn Thanh Tâm (chi cục trưởng Chi cục Thi hành án dân sự quận Cẩm Lệ- TP Đà Nẵng) và vợ là bà Ngô Thị Ngọc Thơ (trú lô B16, Nguyễn Đình Trọng, tổ 39, Hòa  Khánh Nam-quận Liên Chiểu) đã lạm dụng tín nhiệm, chiếm dụng tài sản của người dân, với số tiền gần 10 tỉ đồng.

Vợ một lãnh đạo thi hành án chiếm dụng gần 10 tỉ đồng ảnh 1
Căn biệt thự tại B16 Nguyễn Đình Trọng của vợ chồng ông Tâm đang rao bán

Theo phản ánh của người dân, vào năm 2007, từ tình cảm thân quen và thông cảm trước nhu cầu bức thiết về vốn để kinh doanh giải chấp đáo hạn ngân hàng, buôn bán bất động sản của vợ chồng bà Thơ và ông Tâm, cùng với cương vị đang công tác của ông Tâm, hàng chục hộ dân ở Đà Nẵng đã cho vợ chồng bà Thơ vay mượn tiền mặt, cộng với tiền hụi mà người chơi đóng cho bà Thơ (chủ hụi) là 9,245 tỉ đồng và 9,6 cây vàng SJC. Ngoài ra, vợ chồng này còn nợ hàng chục tiểu thương ở chợ Hòa Khánh- TP Đà Nẵng).

Chị Nguyễn Thị Xuân (phường Xuân Hà, quận Thanh Khê- Đà Nẵng) cho biết tất cả những lần nhận tiền, bà Thơ đều có viết giấy biên nhận vay, mượn tiền, ông Tâm thường chứng kiến những cuộc giao nhận này. Một số lần, ông Tâm còn tự viết và ký vào giấy nhận tiền.

Tổng số tiền mà gia đình chị Xuân cho vợ chồng bà Thơ mượn lên đến 544 triệu đồng.

Bà Trần Thị Loan (phường Hòa  Khánh Nam, quận Liên Chiểu), hiện buôn bán nhang đèn ở chợ Hòa Khánh, đã cho bà Thơ vay, đóng hụi tổng cộng gần 600 triệu đồng và 9,6 cây vàng. Số tiền và vàng này, bà Loan vay lại của những tiểu thương khác và người thân.

Sau khi nhận hung tin vợ chồng ông Tâm không có khả năng trả nợ, bà Loan đã phải nhập viện nhiều lần vì suy sụp. Bà Loan cho biết gần đây, người dân đã nhiều lần yêu cầu vợ chồng bà Thơ thanh toán nợ nhưng vợ chồng bà Thơ luôn tìm cách lẩn tránh.

Cũng theo đơn tố cáo của người dân, trên 10 căn nhà, đất  mà vợ chồng bà Thơ mua trước đây đã chuyển cho con gái là chị Nguyễn Thị Thu Trang (SN 1989, chưa lập gia đình) cùng người thân của bà Thơ đứng tên và đã bán sạch. Hiện gia đình bà Thơ chỉ còn căn biệt thự tại lô B16 Nguyễn Đình Trọng và căn nhà phía Nam cầu Cẩm Lệ nhưng tài sản này cũng đã thế chấp cho ngân hàng. 

Chiều 23-12, ông Nguyễn Thanh Tâm cho rằng việc người dân tố cáo ông đã chứng kiến vợ ông nhận tiền vay, tiền hụi cũng như việc ông từng ký vào giấy nhận tiền của người chơi hụi  là hoàn toàn bịa đặt.

Thượng tá Nguyễn Mạnh Hùng, Trưởng Công an quận Liên Chiểu, cho biết vừa nhận được đơn tố cáo của người dân nhưng đây là tranh chấp dân sự nên khi nhận được đơn, cơ quan công an hướng dẫn người khiếu nại kiện ra tòa.    

Theo Hoàng Dũng (NLĐ)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm