Vợ ơi, chồng nản lắm!

Các quý cô sau khi lập gia đình có một tư tưởng hết sức “nguy hại” đó là mọi việc đã “chắc ăn”. Phần khác do trăm công ngàn việc, dần dần cô gái ý nhị, duyên dáng trước đây chồng si mê theo đuổi như biến thành một người khác.

Việc mất hình tượng dù xảy ra với chồng hay vợ đều có tác hại khôn lường trong hôn nhân. Vấn đề là phụ nữ thì chịu đựng tốt hơn và an phận hơn nam giới. Đó là lý do dù thế nào phụ nữ cũng nên chủ động điều chỉnh bản thân trước, tránh thiệt thòi cho chính mình.  

Những việc làm dưới đây của vợ dù không to tát song đều khiến chồng rất mệt mỏi và chán nản. Mỗi ngày đều như vậy, bạn có thể lường trước được hậu quả rồi đấy.

Than vãn về bạn xấu

Vợ có một cô bạn rất xấu tính và thường xuyên chơi xấu vợ. Ngày nào vợ cũng rót vào tai chồng những lời than phiền, ca thán rằng hôm nay nó lại thế này, nó lại thế kia… Vợ bày tỏ sự ấm ức, vợ bị thiệt hại, chồng hiểu. Thế những tại sao vợ không vì sức khỏe của hai vợ chồng mình mà tuyệt giao hẳn với cô bạn quý đó ngay và luôn nhỉ?

Vợ giận vì chồng xem phim “nóng”

Vì chồng xem một mình nên khiến vợ nghĩ chồng thật là… đồi trụy? Không hẳn, với đàn ông điều đó là bình thường. Miễn là vợ thấy chồng giờ giấc rõ ràng, tiền nộp đủ, khi ở bên vợ luôn nồng nàn ở mức cao nhất… thì vợ nên hiểu những phút riêng tư kia chỉ là “ôn bài” mà thôi.

Vợ xuề xòa quá

Không phải qua khỏi tuần trăng mật thì mọi thứ có thể thoải mái quá mức vợ ạ. Vợ vẫn phải đẹp trong mắt chồng và chồng cũng vậy. Chồng không thích bộ đồ hôm nay vợ mặc, nhìn không biết là váy hay đồ bộ nữa. Hôn nhân nói thế nào đi nữa cũng là gắn kết giữa nam và nữ, phải luôn đam mê và thấy nhau hấp dẫn vợ nhé.  

Vợ “sao cũng được”

Vợ không bao giờ chịu nói nhưng luôn đòi chồng phải hiểu hết mọi điều. Thẳng thắn là chồng không thể. Nếu vợ muốn một điều gì đó, cách nhanh nhất để đạt được là hãy nói thẳng ra. Đòi hỏi cho bản thân cũng là cách tự tôn trọng mình đấy vợ, chồng thích thế. Không phải chồng vô tâm mà vì đàn ông trên thế gian này đều vậy.

Vợ cứ nhắc mãi chuyện

Phụ nữ vốn nhớ dai, cái đó chồng hiểu. Nhưng nếu dùng trí nhớ đó để hành hạ ông chồng thì vợ nghĩ ai có lợi trong chuyện này? Nếu chồng lỡ quên sinh nhật vợ một năm, lỡ hung dữ với vợ một lần… không lẽ vợ định cả đời này đay nghiến mãi việc đó? Chấp nhận vài điểm xấu của nhau và tha thứ những lỗi lầm nhỏ, vợ không biết là chồng sẽ biết ơn và thoải mái thế nào khi ở bên vợ đâu.

Cái gì vợ cũng hỏi

Bất kể chồng đi đâu, làm gì vợ cũng hỏi cặn kẽ đến từng chi tiết. Nói thật với vợ, đến mẹ của chồng hỏi thế chồng cũng cáu điên lên ấy chứ. Hỏi càng nhiều càng chứng tỏ sự soi mói và thiếu tin tưởng. Đàn ông di ứng với mấy cái tiểu tiết có tính truy sát đó lắm, nó khiến chồng nghẹt thở. Hơn nữa, nếu muốn nói dối thì quá dễ dàng với chồng. Vợ đừng dùng cách này để tìm sự thật.

Vợ muốn nghe lời thật nhưng…

Vợ bắt chồng nói thật là vợ có mập không nhưng khi chồng nói “có” thì vợ giận cho mấy ngày liền. Bảo sao chồng dám nói thật nữa? Đã là vợ chồng phải thẳng thắn, chân thành trên những vấn đề cơ bản. Vợ mập nhưng chồng không chê bai, đó mới là điều quan trọng.

Vợ phó mặc hết cho chồng

Chồng chỉ muốn đóng vai chính trong chuyện xây dựng nền tảng tài chính cho gia đình, các quyết sách đối nội đối ngoại mà thôi. Còn trên giường thì chồng không thích thế. Chồng không muốn vợ như khúc gỗ, thụ động và “đoan trang”. Ước gì vợ chủ động hơn, đam mê hơn và hết mình hơn. Có lúc nào khác vợ được tự do bộc lộ bản năng mà không sợ bị phán xét như lúc ấy đâu?

Vợ không tin tưởng chồng

Niềm tin của vợ dành cho chồng sẽ cho chồng sức mạnh mà chính vợ phải ngạc nhiên. Lời động viên, khích lệ và sự sát cánh trong mọi hoàn cảnh của vợ sẽ khiến chồng vượt qua được mọi khó khăn trong cuộc sống. Chồng không phải là người yếu đuối nếu không có được lòng tin của vợ nhưng nó sẽ khiến chồng thấy vợ chồng nhưng có hơn gì người ngoài đâu.

Vợ không khen ngợi chồng

Chẳng bao giờ thấy vợ tỏ ra tự hào về chồng. Con người ai cũng muốn được công nhận, đàn ông càng cần điều đó hơn rất nhiều. Chồng không hiểu được vì sao phụ nữ luôn thích túm tụm nói xấu chồng như chúng tôi là kẻ bỏ đi, nhưng hễ có cô nào lại gần chồng mình thì xù lông nhím lên ngay. Vợ không thấy được sức mạnh của những lời khen ngợi, khích lệ, cảm ơn… bất kể gián tiếp hay trực tiếp của vợ đều khiến chồng rất hạnh phúc sao?

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm