Vụ bé 10 tuổi bị bạo hành: Tạm giam cha, khởi tố mẹ kế

Ngày 11-12, nguồn tin từ Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Trần Hoài Nam và Phạm Thị Tú Trinh (đều 34 tuổi, trú phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy, Hà Nội) về hành vi ngược đãi hoặc hành hạ ông bà, cha mẹ, vợ chồng, con cháu, người có công nuôi dưỡng mình gây hậu quả nghiêm trọng.
Công an cũng thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Trần Hoài Nam và lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Phạm Thị Tú Trinh.
Nam và Trinh được xác định là cha ruột và mẹ kế của bé trai 10 tuổi bị bạo hành dã man tại Hà Nội, gây bức xúc dư luận thời gian qua.

Vụ bé 10 tuổi bị bạo hành: Tạm giam cha, khởi tố mẹ kế ảnh 1
Bé K. bị bạo hành dã man. 

Trước đó, tối 5-12, cháu Trần Gia K. (10 tuổi) bất ngờ tìm về nhà ông bà nội ở ngõ 55 Hoàng Hoa Thám, phường Ngọc Hà, quận Ba Đình (Hà Nội) để cầu cứu vì bị cha và mẹ kế bạo hành dã man.
Lúc đầu, chính ông bà nội cũng không nhận ra cháu bởi khoảng hai năm nay bé K. ở trọ riêng cùng cha ruột và mẹ kế trong ngõ thuộc đường Lạc Long Quân, phường Nghĩa Đô.
Sau khi nhận ra cháu nội với nhiều thương tích trên người, người thân đã trình báo sự việc với cơ quan chức năng, đồng thời đi kiểm tra sức khỏe và tâm lý cho cháu K.
Thông tin từ người thân, trước đây cháu K. nặng khoảng 40 kg, song giờ chỉ còn 20 kg. Qua kiểm tra sức khỏe ban đầu, trên cơ thể cháu K. có nhiều vết thương, xương sườn bị gãy và bị rạn sọ não.
Được biết cha mẹ cháu K. chia tay nhau nên cháu K. được cha đưa đi ở cùng mẹ kế. Theo lời kể của cháu K., gần hai năm qua cháu không được đi học, thường xuyên phải làm việc nhà và hay bị đánh đập.
Ngày 5-12, lợi dụng sơ hở cháu K. đã bỏ trốn khỏi nơi ở và về nhà ông bà nội để cầu cứu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm